© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả chú bộ đội không quân

Thứ bảy - 02/11/2019 11:32
Tả chú bộ đội không quân
Gia đình em sống rất vui vẻ, hoà thuận. Chú Toàn (chú út của gia đình em) chưa xây dựng gia đình nên cùng sống chung với nội và ba má em. Chú Toàn em mới nhập ngũ được một năm. Khi chưa nhập ngũ, chú là người rất gần gũi với em. Hai chú cháu lúc nào cũng vui vẻ. Chú út của em vừa là chú lại vừa là “người bạn” thân nhất của em đấy.
Bác Hai nói với nội em là nên để chú Toàn thi tuyển làm phi công thì phù hợp nhất vì chú vừa có ngoại hình đẹp lại vừa thông minh. Quả đúng như vậy, chú em cao 1,70 mét. Mắt chú to, đen, sáng, mũi thẳng. Da chú rám nắng, khỏe mạnh. Tóc chú đen, mềm mại. Chú thường mặc áo sơ mi trắng, quần jean. Đứng trong hội bạn bè, chú nổi trội hắn luôn. Đã vậy, tính chú lại vui vẻ, sôi nổi, ăn nói có duyên...

Khi chưa nhập ngũ, chú em luôn được mọi người khen là người chịu khó, siêng năng. Là con trai nhưng làm việc gì chú em cũng cẩn thận, tỉ mỉ. Hằng ngày, chú dậy sớm, tập thể dục. Án sáng xong, chú đi học. Đi học về, chú giúp nội một số việc trong gia đình. Hôm nào má em đi làm ca là chú lại vào bếp nấu cơm. Làm đến đâu chú sắp xếp gọn gàng đến đấy. Chú chẳng khác gì một bà nội trợ được đào tạo hẳn hoi. Em không hiểu chú đã học nấu ăn vào lúc nào. Má em cứ đùa chú là chú khéo quá thế nào rồi cũng lấy một cô vợ rõ đoảng tính cho mà coi. Nghe má em nói thế, chú chỉ cười. Học bài và làm việc xong, chú cho em theo chú ra sân bóng gần nhà xem chú ấy đá banh (bóng) cùng các bạn. Tối chú học bài và khi em có bài tập khó, chú lại giảng cho em. Giờ chú đã nhập ngũ, nhưng nhờ đạt thành tích xuất sắc trong đợt tập luyện nên chú được cấp trên cho nghỉ phép mấy ngày. Những ngày nghỉ phép, chú tranh thủ đi thăm bà con họ hàng. Chú giúp nội một số việc trong gia đình. Chú hỏi em về việc học tập. Chú trang trí lại góc học tập cho em... Ngày chú trở lại đơn vị, cả nhà, ai cũng nhớ chú. Riêng em, em thấy vừa nhớ chú lại vừa tự hào, vừa ước mong chú nhanh chóng trở thanh phi công để bay trên bầu trời cao rộng.

Bà con khu phố, ai cũng khen chú em. Họ bảo tuy chú em còn ít tuổi nhưng chú thật chững chạc. Chú không chỉ chững chạc trong lời ăn tiếng nói mà chú còn chững chạc trong việc làm. Mỗi khi nghe bà con khu phố khen chú là em lại phổng mũi tự hào về chú của mình. Chú là tấm gương sáng cho em noi theo. Mỗi khi nhìn những chiếc máy bay bay trên bầu trời, em thật tự hào khi nghĩ đến một hai năm sau, khi đào tạo xong, chú em cũng sẽ lái máy bay bay vào không trung bao la để bảo vệ bầu trời bình yên của Tổ quốc.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây