© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả con gà trống

Thứ hai - 28/01/2019 11:13
Tả con gà trống
Con trống nhà tôi thuộc giống gà chọi, tôi đã chọn lựa nó từ bầy gà lứa vài chục con cách đây sáu bảy tháng, do chính tôi chăm sóc.
Giờ đây, chú đã trở thành một “võ sĩ” có tầm cỡ trong vùng. Hôm vừa rồi, kỉ niệm 22 -12 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, nhà văn hóa xã tổ chức các trò chơi, trong đó có thi đá gà. Mọi người nô nức đem những con gà chiến nhất của mình đến địa điểm thi đấu. Tôi ôm con gà của mình cùng ba đến địa điểm chơi. Con gà chọi của tôi đang độ sung sức nên nhìn dáng vẻ bên ngoài của nó, ai cũng phải thừa nhận nó là một con gà chiến thực sự, nhất định nó sẽ đầu bảng. Lời nhận định của mọi người quả không sai. Nó thi đấu tổng cộng năm trận. Mỗi trận không quá mười phút thì đối phương đã co giò chạy miết. Trận đầu tiên chỉ có ba phút, nó đã đâm toạc ức con gà nòi lông đen của anh Đằng bằng một cú song phi cực mạnh. Anh Đằng phải nhảy vào ôm con gà mình băng bó cầm máu lại, con gà mới thoát chết. Nhưng oanh liệt nhất vẫn là trận đấu cuối cùng phân thắng bại giữa con gà của tôi với con gà bác Ba Vĩnh để định giải nhất nhì. Đã qua năm phút rồi cả hai con đều giữ miếng nhau bởi qua những đòn quyết liệt vẫn chưa có những pha dứt điểm. Bỗng con gà trống tía nhà tôi thụt lùi ba bước rồi bất ngờ bay lên khỏi mặt đất, nhằm thẳng đối phương tung một cú đá hình vòng cung từ phải qua trái đúng vào yết hầu của con gà bác Ba Vĩnh nghe đánh soạt một cái. Máu từ cổ con gà bác Ba Vĩnh phun ra. Nó ngoẹo đầu sang một bên rồi gục xuống, hai chân giãy đành đạch. Tiếng la hò vang dội. “Tuyệt! Tuyệt!”.
 
Thật là một chiêu độc đáo có một không hai trong lịch sử đá gà. Ba tôi bước vào ôm lấy con Tía trong một sự xúc động khôn tả.
 
Con trống tía chừng độ ba kí rưỡi được liệt vào hạng nhất, nhì trong xã. Nhìn nó thật oai vệ. Cả thân hình nó trùm lên một màu đỏ tía pha lẫn những vệt xanh đen bóng mượt. Trên đầu, cái mồng hình bầu dục đỏ như màu cờ, ôm sát lấy đầu. Hai con mắt tròn xoe như hai hạt cườm trông vừa lanh lợi vừa điển trai. Cái đuôi gọn nhỏ nhưng dài lê thê cong vút về sau tôn thêm vẻ oai phong của một “Tề Thiên Đại Thánh” từng đại náo thiên cung. Mỗi lần chú đứng ở thế “trung bình tấn” hai chiếc cánh dang ra vừa ôm gọn thân mình, lông cổ xù ra để lộ lớp da cổ, da ngực đỏ như màu máu. Hai cái chân như hai thanh thép mười hai li được bọc bằng những miếng vảy sừng vàng óng xếp lại như hình của những chiếc áo giáp. Cách từ bàn chân lên độ ba phân, hai cái cựa chòi ra như hai mũi dao nhọn được cấu tạo bằng chất sừng nhưng vô cùng sắc bén. Cũng chính nhờ hai cái cựa này mà trống tía đã chiến thắng đối phương bằng những miếng võ cực kì điêu luyện.
 
Con trống chọi của tôi là vậy đấy. Tôi rất cưng nó, chiều nó. Nó thường sống trong một cái lồng riêng biệt và thường ăn một chế độ cao cấp như những vận động viên thể hình. Hàng ngày tôi chỉ cho nó ra ngoài độ một, hai tiếng đồng hồ để vui chơi cùng đồng loại. Nhiều người đến gạn mua nhưng chẳng bao giờ tôi muốn bán nó đi cả. Bởi nó là thành quả lao động đầu tiên của tôi và cũng là niềm tự hào của tôi đối với các bạn cùng xóm.

Ngô Đức Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây