© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả em trai em

Chủ nhật - 10/11/2019 09:13
Tả em trai em
Khi mẹ em sinh em trai, các bạn của mẹ cứ khen mẹ em được điểm 10 vì sinh được con gái đầu lòng, con trai thứ hai. Theo mọi người thì nhà em có cả nếp cả tẻ. Mẹ em chỉ cười và nói với mọi người rằng trai gái gì cũng tốt miễn là con cái chăm ngoan. Em trai của em tên là Thái. Em ấy thua em 5 tuổi. Em đang học lớp mẫu giáo, trường mầm non Hoa Mai. Em ấy nhỏ nhất nhà nên ba mẹ và em yêu thương, chăm sóc em ấy rất chu đáo.
Năm nay, em ấy 5 tuổi. Em có khuôn mặt tròn rất dễ thương. Em rất hay cười. Mỗi khi em cười lại khoe hàm răng trắng và đều. Từ khi em ba tuổi, ngày ngày, mẹ em đã tập cho em ấy đánh răng. Mẹ nói phải đánh răng đều đặn mỗi ngày ba lần để khi lớn lên có hàm răng khoe, đẹp. Mũi em rất thẳng. Da của em trắng hồng. Tóc em mềm và mượt như tóc con gái. Khi đi học em mặc bộ đồng phục thun màu xanh, có in tên trường Hoa Mai, em mang đôi giày màu nâu. Khi ở nhà, em mặc quần áo thun cộc tay, màu trắng mềm mại, em mang đôi dép nhựa mềm màu trắng, ở nhà hay đi học, mặc màu xanh hay màu trắng thì trông em ấy cũng rất dễ thương. Mấy đứa bạn cùng lớp em đến nhà em chơi, đứa nào cũng thích em Thái của em cả.

Ai cũng bảo con trai thường hiếu động hơn con gái. Với trường hợp nào em không biết chứ với trường hợp của em trai em thì đúng như thế thật. Lúc nào, em ấy cũng luôn chân, luôn tay. Ở nhà, em thường tháo các đồ chơi như ôtô, rôbốt ra và lắp đi lắp lại nhiều lần cho đến khi đúng mới thôi. Em xếp hình cũng rất khéo. Chỉ cần nhìn mẫu một hai lần là em ấy xếp được y như mẫu. Em ấy vẽ cũng đẹp nữa. Em vẽ nhà, vẽ trường, vẽ vườn cây, vẽ cảnh mặt trời mọc. Cô giáo của em ấy nói với ba mẹ em là em Thái có năng khiếu về vẽ. Chưa vào lớp một nhưng em ấy đã đọc thông, viết thạo. Có lẽ một phần em được học ở trường mẫu giáo. Một phần cũng do em thường xuyên dạy cho em ấy nữa. Mẹ mua cho em ấy một đôi vợt cầu lông nhỏ đế em tập đánh. Chiều nào hai chị em em cũng cùng chơi. Vui thật là vui.

Em Thái của em ngoan và dễ thương lắm. Em luôn tranh thủ những thời gian rảnh rỗi để chơi với em. Hôm nào mẹ có công việc bận, em giúp mẹ đưa em Thái đến trường. Em luôn nhường nhịn em ấy. Có đồ chơi đẹp, có quà ngon, em đều nhường cho em, nhưng bao giờ em ấy cũng bắt hai chị em chơi chung hoặc ăn chung. Ba mẹ em rất vui lòng khi thấy hai chị em em rất thương yêu nhau.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây