© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả lại người ba yêu quý của mình

Thứ sáu - 01/11/2019 11:30
Tả lại người ba yêu quý của mình
Em rất vui và hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình hoà thuận. Ba em là bác sĩ quân y. Ba đang công tác ở xa nhà. Mỗi tháng ba chỉ về thăm nhà được một hoặc hai lần. Tuy ba ở nhà không nhiều nhưng ba luôn là điểm tựa tinh thần lớn nhất của em. Ba là người đã giúp em vượt lên những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống.
Ba em năm nay 40 tuổi. Ba em cao to, khoẻ mạnh. Bà em nói ba em có khuôn mặt chữ điền, mũi ba thẳng. Da ba em hơi ngăm đen. Ai cũng nói ba em trông hơi giống người Ấn Độ. Em cũng thấy ba giống một diễn viên Ấn Độ mà em đã xem trên truyền hình. Mắt ba em to, rất sáng. Tóc của ba em đen, dày và cứng. Là bác sĩ phẫu thuật nên đôi tay của ba em rất mềm, ấm. Trông ba thật nghiêm nghị và hiền từ trong bộ quần áo blu màu trắng. Giọng nói của em ba trầm, ấm và đầy sức thuyết phục.

Bệnh viện ba làm việc ở xa nên em không biết công việc của ba em trong ngày như thế nào. Em chỉ biết ba là bác sĩ phẫu thuật nên có lẽ ba sẽ vào phòng mổ. Khi về nhà, ba đi thăm nội và các cô chú. Ở nhà ba làm việc luôn tay. Ba giúp mẹ sửa lại những đồ dùng trong nhà bị hỏng. Ba sơn lại cánh cổng, cánh cửa bếp. Ba trồng thêm mấy cây hoa thay cho những cây đã héo. Ba dạy em học bài, làm thủ công, trang trí góc học tập. Má em thường nhắc ba phải giữ gìn đôi tay vì đôi tay của ba sẽ giúp được nhiều bệnh nhân vượt qua cơn nguy hiểm.

Em rất yêu quý và kính trọng ba. Em luôn ghi nhớ những lời ba dặn. Những lúc học bài xong, em thường giúp mẹ trông em, quét dọn nhà cửa. Tuy ba ở xa nhưng lúc nào em cũng cảm nhận như ba đang ở bên em, động viên, khuyến khích em học tập. Em luôn nói thầm với ba: “Ba ơi, ba cứ yên tâm công tác. Con gái của ba luôn ghi nhớ lời dặn của ba. Con sẽ là đứa con ngoan, chăm học, chăm làm. Nhất định cuối năm, con sẽ đạt danh hiệu học sinh xuất sắc”.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây