© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả một vườn hoa đẹp

Thứ ba - 15/10/2019 12:53
Tả một vườn hoa đẹp
Ông bà nội tôi ở ngoại ô quận Kiến An, thành phố Hải Phòng. Ông là bác sĩ quân y, bà là nhân viên bưu điện nghỉ hưu đã ngót mười năm rồi. Vườn nhà ông bà có đủ các loại hoa, màu sắc sặc sỡ rất đẹp.
Ngôi nhà của ông bà là một ngôi nhà cổ, cột gỗ lim, mái ngói, tường xây có năm gian. Nội thất đơn sơ, giường chiếu, bàn ghế cũ kĩ. Không khí thoáng đãng, êm đềm. Chị em tôi vẫn về ở với ông bà suốt mấy tháng nghỉ hè. Thú vị nhất là các cháu được phụ giúp bà làm vườn. Vườn bà chỉ rộng độ 40m2 nhưng quanh năm xanh tốt. Cải bắp, cái thìa, đậu cô ve... mơn mởn. Giàn bầu, giàn bí lúc lỉu quả to.

Chạy dọc bờ tường, bà trồng hoa. Khóm thiên điểu rực rỡ và kiêu hãnh như những chú chim trời nhiệt đới tung bay. Hoa cẩm chướng cánh đơn, mịn như nhung có rất nhiều màu sắc nở xòe. Chậu hoa sống đời và hoa cúc cánh giấy đỏ rực như thi nhau khoe sắc cạnh cửa sổ. Hoa sao nhái vàng chanh, cuống dai, mong manh rung rinh trước gió nhẹ. Chậu nhài lá biếc xanh, hoa nở trắng phau, thơm lừng. Sáng nào, ông cũng pha trà với hoa nhài. Chén trà tỏa khói ngào ngạt hương thơm.

Bà vẫn cho hoa uống nước và ăn đủ dinh dưỡng. Bã chè, bột cám, nước gạo, vỏ trứng giã nhỏ, nước luộc ốc.... lá thức ăn của hoa. Bà diệt sâu, khám bệnh cho cây. Bà nói bươm bướm, chuồn chuồn, ong mật, ong vàng, bọ ngựa,... là bạn quý của các khóm hoa. Bà dạy các cháu nội, ngoại trồng hoa, chăm sóc hoa. Bà cười khi nghe bé Tú hỏi: “Bà là kĩ sư trồng hoa từ bao giờ mà bà giỏi thế?”.
 

Nguyễn Ngọc Thu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây