© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả người ông đáng kính của em

Thứ tư - 30/10/2019 04:35
Tả người ông đáng kính của em
Gia đình em gồm sáu người: ông, bà, ba, mẹ, em và em trai của em. Trong nhà, ai cũng yêu thương em và em trai của em. Ba mẹ đi làm cả ngày nên ông bà là người gần gũi với hai chị em em nhất. Bà thì bận lo việc ăn uống, tắm giặt cúa em trai em vì em ấy còn nhỏ. Vì vậy, ông là người đã luôn bên em khi em có những khó khăn trong học tập, trong cuộc sống.
Ông em năm nay 63 tuổi. Ông đã nghỉ hưu được ba năm rồi. Tuy lớn tuổi nhưng ông vẫn rất khoẻ mạnh, hồng hào. Mái tóc của ông đã hoa râm. Khuôn mặt ông xương xương, vầng trán cúa ông cao, rộng. Đã lớn tuổi nhưng mắt ông còn rất tốt. Em thật ngạc nhiên khi ba em đọc sách báo phải đeo kính còn ông em thì không cần. Ông ăn mặc thật giản dị. Khi đi họp hoặc đi công việc gì đó, ông em thường mặc bộ quần áo bộ đội. Khi ở nhà, ông em mặc bộ quần áo fuzama kẻ sọc nhỏ, rất đẹp.

Ông em đã nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia Hội Cựu chiến binh của phường. Sáng sáng, ông dậy rất sớm, tập thể dục, ăn sáng xong, ông ngồi đọc báo. Những khi ở nhà, ông thường ra vườn chăm sóc những cây hoa, cây cảnh. Ông rất khéo tay, ông lựa cắt đi từng cái lá sâu, lá héo. Ông chăm sóc cho cây cẩn thận, tỉ mỉ như chăm những người con, người cháu của mình. Chiều chiều, sau khi ăn cơm chiều xong, cả gia đình em sum vầy vui vẻ. Mọi việc xong xuôi, ông ngồi xem chương trình thời sự. Chương trình gì ông cho qua thì cho chứ chương trình thời sự thì bận mấy ông cũng không bỏ. Mẹ em biết như vậy, nên không bao giờ sắp xếp bữa ăn cơm vào lúc có chương trình thời sự. Khi ông xem xong thời sự, em lại nhờ ông giảng giải cho những bài toán khó.

Từ ngày ông về hưu, em học giỏi hơn vì em được ông giảng giải cho những bài học khó. Em luôn yêu thương và kính trọng ông. Ông không chỉ là người ông đáng kính mà ông còn là “người bạn” tin cậy của em. Có những việc xảy ra ở lớp, em không tâm sự được với ba mẹ thì ông là người đã chia sẻ với em, giảng giải cho em điều hay lẽ phải. Em thầm hứa phải luôn cố gắng chăm học, chăm làm để không phụ công ơn dạy dỗ của ông. Ông luôn là tấm gương sáng cho em noi theo.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây