© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín

Thứ ba - 22/10/2019 13:36
Tả thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín
Ruộng bậc thang là một hình thức canh tác rất phổ biến ở các vùng núi cao như Tây Bắc, Tây Nguyên hoặc các vùng Trung du ở Bắc bộ… Trải qua quá trình canh tác lâu dài, dưới bàn tay cần mẫn của con người, hệ thống thửa ruộng bậc thang được tạo ra rất phong phú, độc đáo và đa dạng, trong đó độc đáo nhất phải kể đến ruộng bậc thang ở Sa Pa, Lào Cai.
Ruộng bậc thang Sa Pa là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và bàn tay con người đã làm nên khung cảnh tuyệt vời cho ruộng lúa Sa Pa. Nó đã khiến biết bao khách du lịch, biết bao người đồng bằng tới Sa Pa được dịp sửng sốt, ngỡ ngàng. Có ai ngờ giữa lưng chừng đồi núi mà ruộng lúa lại có thể mọc lên đều và đẹp đến thế!

Vào mùa lúa chín, những bậc thang cứ từng lớp, từng lớp vàng ươm lên đến tận chân trời. Tạo hóa đã khéo léo ban tặng cho thiên nhiên Sa Pa một cảnh quan mà không phải nơi đâu cũng có. Chúng trông giống như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét mềm mại, uốn lượn mà các họa sĩ chân đất một nắng hai sương đã vẽ nên.

Mùa lúa chín, ruộng bậc thang trải rộng một màu vàng đầy thơ mộng. Khi ấy, cả một vùng lúa nương đã chín vàng rực, những hạt thóc mấy chắc vàng giòn, những lá lúa vàng ươm dậy mùi thơm đặc trưng đợi ngày thu hoạch. Những ngọn núi đồi kề nhau, bừng lên một màu vàng trù phú. Đặc biệt, những dải ruộng uốn lượn theo triền núi như những đợt sóng nhấp nhô, tràn trề, lớp nọ gối tiếp lớp kia bất tận. Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp như những nấc thang vươn cao lên tận lưng trời. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ nhưng cũng không kém phần êm ả, yên bình.

Những cánh đồng bậc thang không chỉ là những cảnh đẹp mà nó còn là những bồ thóc di động của đồng bào các dân tộc miền núi nói chung và Sa Pa nói riêng. Đó là hình ảnh báo hiệu cho những ngày mùa sung túc, đủ đầy. Nếu có dịp đến Lào Cai vào khoảng giữa tháng 9 đầu tháng 10, các bạn hãy ghé thăm Sa Pa nhé. Lúc này Sa Pa đang vào vụ mùa lúa chín, chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên.  

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây