© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Theo em vì sao tác giả lại đặt tên cho bài thơ về tình đồng đội của những người lính là Đồng chí?

Thứ tư - 04/10/2017 06:06
Đọc lướt lại bài thơ và căn cứ vào phần trả lời những câu hỏi trên để nắm được nội dung chính của bài thơ. Tên bài Đồng chí có mối liên hệ như thế nào với mạch thơ được triển khai trong bài và khái quát được những tư tưởng, tình cảm gì của tác giả.
Đồng chí là một bài thơ rất độc đáo viết về tình cảm thiêng liêng, cao cả của những người lính nông dân trong kháng chiến chống Pháp. Rất có lí và sâu sắc khi nhà thơ đặt tên cho tác phẩm của mình là Đồng chí (đồng: cùng; chí: chí hướng). Hai từ chỉ giản đơn là cách xưng hô của những người cùng chí hướng, cùng lí tưởng trong một đoàn thể nhưng trong bài thơ này đã cất lên một cách thiêng liêng và cảm động.

Bởi nó đã thâu tóm được nội dung chính của toàn bài thơ và tư tưởng mà tác giả muốn gửi gắm. Những con người từ những vùng quê khác nhau, chẳng hẹn trước nhưng tình cờ gặp nhau, cùng chiến đấu trong một đơn vị, rất tự nhiên, dung dị họ trở thành những người đồng chí. Và cũng chính tình cảm ấy tạo ra sức mạnh tinh thần vô cùng to lớn giúp họ vượt qua mọi thử thách, gian nguy của cuộc chiến đấu, thậm chí cả bệnh tật và cái chết. Họ sẵn sàng đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, luôn luôn đứng sát bên nhau để cùng chiến đấu và chiến thắng, đơn giản chỉ vì họ là “đồng chí”.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây