© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tưởng tượng một kỳ nghỉ hè thú vị của em

Thứ hai - 14/10/2019 12:03
Cứ mỗi lần hoa phượng đỏ rực dưới nắng Hạ, lòng em lại chan hòa một cảm giác mênh mông, háo hức. Bởi nhà trường, em sẽ tạm biệt thầy, bạn, để trở về quê cũ với bao nỗi nhớ nhung lưu luyến. Song những niềm vui nao nức của tuổi trẻ được về sống giữa gia đình, những cảnh trăng gió đồng quê sẽ làm em lãng quên mối sầu lưu luyến.
Ba tháng nghỉ tới đây, em sẽ say sưa với những cảnh sắc, những thú vui mà ở thị thành không thể có. Chỉ tưởng tượng đến mà lòng em đã rạo rực lên rồi. Mỗi buổi sớm, khi con chích chòe vừa ca lên bản nhạc bình minh, em khoan khoái trở dậy bước ra hè hít thở không khí trong lành. Những buổi trưa tịch mịch, dưới bóng sung râm mát, em ra ngồi câu cá bờ ao, mắt đăm đăm nhìn chiếc phao rập rờn trên làn nước trong veo. Chiều đến, em tung tăng ngoài đồng nội, ngắm cảnh diều ai in hình trên nền trời xanh thẳm. Có khi em vẫy vùng bơi lội dưới hồ sen thơm ngát ở đầu làng, tắm cho thân thể sạch hết cát bụi, nực nội của thị thành. Nhất là những đêm có trăng lại càng thú lắm! Ở thành phố em không được ngắm trăng bao giờ. Bắc ghế ngồi trong vườn, em lắng nghe đêm thanh buông nhẹ xuống mảnh vườn nhỏ, ngát thơm mùi hoa lá. Trăng rọi xuống cảnh vật một thứ ánh sáng trong trẻo. Say sưa dưới cánh gió đầu mùa trời đất thoảng mùi hương của những bông hoa mới nở. Em ngửa mặt hứng ánh trăng mơn man trên da thịt, lòng lâng lâng khoan khoái như trút được mọi nỗi ưu tư, phiền muộn.

Song những thú vui trên, không làm em quên những bài vở ở trường. Mỗi ngày hai giờ, em ôn lại bài, xem lại sách, làm thêm toán, cố mong trau dồi trí tuệ cho ngày thêm mở mang. Mỗi buổi tối một giờ, em nhận dạy kèm cho các bạn nhỏ trong xóm, giúp các em học tập. Những lúc rỗi rải em đi lại chơi bời với bạn bè thuở nhỏ cùng là anh em họ hàng và khảo sát thêm phong tục của quê hương. Nghỉ hè sẽ có thể trôi qua, êm đềm khác nào giấc mộng thần tiên. Như thể nghỉ hè quả là liều thuốc bổ, bồi dưỡng tinh thần sau một năm cần cù, mài đũng quần trên ghế nhà trường. Nghỉ hè lại còn là một dịp để em sum họp với cha mẹ, anh em cho bõ những ngày xa cách, được trở lại quê hương yêu dấu để sống hồn nhiên và mạnh khỏe trong bầu không khí mát lành, bên những cảnh vật thân yêu.

Kỳ nghỉ hè của em vừa vui, lại vừa bổ ích, thật là ý nghĩa biết bao đối với một học sinh nghèo như em.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây