© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả

Thứ ba - 11/10/2022 10:15
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Có một lần em được đọc bài thơ:  Đi học của tác giả Minh Chính. Bài thơ đã để lại trong em nhiều cảm xúc vui tươi, trong sáng của những ngày đầu cắp sách tới trường.
Tác giả đã hoá thân thành em bé để kể lại ngày đầu tiên đi học của mình: “Hôm qua em tới trường, Mẹ dắt tay từng bước” nhưng “Hôm nay mẹ lên nương, Một mình em tới lớp”. “Hôm qua …” và “Hôm nay ...” câu thơ cho thấy sự “chững chạc” trong suy nghĩ non nớt của em bé dù mới qua hai ngày. Mẹ chỉ dắt em tới trường ngày đầu thôi, những ngày sau mẹ phải đi làm, còn em thì tự giác đến lớp mà không cần có mẹ dắt nữa.

Sau đó em bé miêu tả ngôi trường và cô giáo của mình: “Trường của em be bé, Nằm lặng giữa rừng cây. Cô giáo em tre trẻ, Dạy em hát rất hay.” Cách miêu tả thật mộc mạc, đơn sơ làm toát lên nét hồn nhiên, đáng yêu của em bé. Và trên đường đi học thì: “Hương rừng thơm đồi vắng, Nước suối trong thầm thì, Cọ xoè ô che nắng, Râm mát đường em đi.” Đoạn thơ làm cho ta thấy việc đi học thật vui vì có “hương rừng thơm …”,“suối thầm thì”, thật mát vì có “cọ xoè ô che …”. Đi học được cô dạy hát hay, dọc đường thì mát và có hương thơm, có bạn, … làm cho ta cảm thấy ham học vì việc học thật thú vị, có nhiều điều bổ ích.

Bài thơ là lời tự sự đơn giản mang tính trẻ con, nét miêu tả chân thật, mộc mạc thân thương đúng với lứa tuổi học sinh. Đọc bài thơ làm cho ta thêm yêu thích việc học và ham muốn đến trường hằng ngày để được khám phá những điều mới lạ. Cảm ơn tác giả Minh Chính đã để lại một bài thơ tuyệt hay cho chúng em! Em thầm hứa sẽ siêng năng học tập, cố gắng phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi!

Bài Kiểm Tra, Nhân Hoà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây