© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết một bức thư ngắn cho bạn em kể những điều em biết về thành thị hoặc vùng nông thôn

Thứ ba - 24/12/2019 11:37
Hướng dẫn làm bài:- Nêu thời gian, địa điểm- Lời xưng hô- Lí do viết thư cho bạn+ Thăm hỏi tình hình sức khỏe, học tập của bạn + Kể về những điều mình biết về vùng nông thôn hoặc thành thị- Thông báo sơ qua tình hình của mình cho bạn- Lời chúc, lời hứa- Kí tên
Bài làm 1
Đà Nằng, ngày 20 tháng 5 năm 2019
Hùng thân mến!
Kể từ ngày vào Đà Nẵng cùng gia đình, chúng mình vẫn chưa có dịp gặp lại nhau. Mình nhớ Hùng và cả lớp nhiều lắm. Nếu có dịp, mình mời Hùng vào đây chơi nhé. Mình sẽ kể cho Hùng nghe về thành phố biển tươi đẹp bậc nhất này của nước ta.
Ngay từ ngày đầu tiên đặt chân tới nơi đây mình đã vô cùng hào hứng. Đà Nẵng tuy là thành phố phát triển nhưng không khí vô cùng thoáng đãng. Những cơn gió trong lành từ biển thổi vào đã xua tan cái nắng hè oi ả. Từng dãy nhà cao tầng mọc lên cao vút bên cạnh biển. Đường sá lúc nào cũng sạch đẹp với hàng dừa rợp bóng. Điều khiến mình thích thú nhất là cây cầu Rồng bắc qua sông Hàn. Cứ vào buổi tối cuối tuần, bố mẹ lại đưa mình tới đây ngắm con rồng khổng lồ phun lửa đỏ.
Mình ước gì có Hùng ở đây vào lúc này. Chúng mình sẽ cùng chơi đá bóng và xây lâu đài cát bên bờ biển. Bố mẹ mình sẽ cho hai đứa đi cáp treo tới Bà Nà chơi.
Cuối thư, mình chúc Hùng có một kì nghỉ hè đầy ý nghĩa. Nhận được thư bạn nhớ trả lời mình nhé.

Bạn thân

Bài làm 2
Đồng Nai, ngày 20 tháng 11 năm 2019
Nga thân mến!
Mình viết thư thăm bạn đây. Bạn có khỏe không? Học tập ra sao, chắc giỏi lắm phải không? Mình nghe mẹ mình kể về bạn nhiều lắm. Chưa gặp bạn mà mình đã cảm mến bạn rồi đây. Hè này, mẹ mình nói cho mình hay là dì Hồng sẽ đưa Nga về nhà mình chơi. Vậy là chúng mình sắp gặp nhau rồi đấy. Nga ơi! Quê mình là vùng đồng bằng thẳng cánh cò bay, có thể nói là rất trù phú. Đứng ở đường làng mà nhìn ra cánh đồng vào ngày mưa thì thích lắm. Màu vàng trải dài lút cả tầm mắt. Trên các thửa ruộng, những chiếc máy tuốt lúa chạy ầm ầm, tung những cọng rơm lên trời và những chiếc xe bò hối hả lăn bánh chuyển thóc về sân phơi, trông thật nhộn nhịp. Ở thôn quê bận bịu nhất vẫn là những ngày thu hoạch. Tuy vất vả nhưng nét mặt ai cũng toát lên vẻ phấn khởi, tươi vui như đi dự hội vậy. Bạn xuống chơi cho biết thế nào là thôn quê và niềm vui của những ngày mùa ở quê mình nhé!
Mình dừng bút đây. Chờ tin bạn nhiều.

Bạn thân của cậu.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây