© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết một đoạn văn ngắn kể về nông thôn hoặc thành thị

Thứ ba - 24/12/2019 11:40
- Em biết vùng nông thôn (thành thị) đó là nhờ đâu? (xem ti vi, đọc báo , nghe kể...)
- Cảnh vật ở đó có gì nổi bật? (con đường, nhà cửa, không gian)
- Con người ở đó có gì nổi bật? (tính tình, vóc dáng, giọng nói)
- Em thích nhất điều gì ở vùng nông thôn (thành thị)?
Bài làm 1
Hè vừa rồi, em được mẹ cho lên thị xã chơi ba ngày ở nhà dì Phượng. Suốt ba ngày, em được dì Phượng cho đi mấy vòng khắp thị xã. Đi đến chỗ nào, em cũng đều thấy nhà cửa san sát nhau chạy dọc theo các đường phố. Nhà cao tầng là phổ biến và hầu như nhà nào cũng là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Chỗ thì ghi “Cửa hàng tạp hóa”, chỗ thì ghi “Cửa hàng vải sợi”, “Kim khí điện máy”, “Tiệm giày da”, “Quần áo may sẵn” v.v...Buổi tối đi ra đường, em mới thấy cảnh tấp nập đông vui. Người và xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Em thích nhất là được dì cho đi chơi ở công viên trung tâm của thị xã. Ngồi trên ghế đá, ngắm nhìn những vòi nước phun lên qua ánh đèn tạo thành những sắc cầu vồng thật là đẹp. Đấy, thị xã trong mắt em là thế, nó khác thật nhiều so với vùng quê của em.

Bài làm 2
Quê nội em là một xóm chài ven biển miền Trung. Cuộc sống ở xóm chài vui nhất là vào những buổi sáng. Khi hừng đông vừa hé, đứng trên bãi biển nhìn ra khơi xa, hàng trăm chiếc thuyền câu giong buồm tiến vào bờ như những thuyền trận chiến thắng trở về. Trên bờ hầu hết là phụ nữ, trẻ con đứng chờ người nhà của mình trở về để phụ giúp gánh cá ra chợ hoặc thu dọn những phương tiện đánh bắt cá đưa về nhà phơi phong, giặt giũ. Còn buổi tối, đứng trên bãi cát nhìn ra biển mới thấy thú vị. Hàng trăm những ngọn đèn của thuyền đánh cá như những ngôi sao nhấp nháy trên bầu trời lúc ẩn lúc hiện. Vùng biển quê em là thế đấy. Em rất yêu cuộc sống quê mình.

Bài làm 3
Chủ nhật tuần trước lớp chúng em tổ chức đi dã ngoại, địa điểm chúng em đến là một vùng nông thôn. Vừa đến nơi em đã bị cảnh vật nơi đây cuốn hút. Trước mặt em là cánh đồng lúa rộng mênh mông, giữa cánh đồng là con đường đất đỏ chạy ngoằn ngoèo nối hai thôn xóm. Sau lưng em là một vườn nhãn đang độ sai trĩu quả, chắc nhãn cũng sắp chín. Chúng em cắm trại trên một bãi đất rộng, cỏ gà mọc xanh rờn. Không khí ở đây thật dễ chịu, không gian cũng thật yên tĩnh, chỉ nghe tiếng một vài chú chim ríu rít trên cây. Sau khi ổn định, chúng em chơi thả diều thi. Trò chơi em thấy thú vị nhất mỗi khi được đi dã ngoại ở vùng nông thôn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây