© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết một đoạn văn ngắn về người hàng xóm mà em quý mến

Thứ hai - 23/12/2019 10:37
Hướng dẫn làm bài:
- Người hàng xóm mà em yêu quý là ai? Làm nghề gì?
- Hình dáng của người đó ra sao?
- Đặc điểm bên ngoài nổi bật nhất của người đó? (Ví dụ : làn da, khuôn mặt, mái tóc, hàm răng, đôi mắt,...)
- Tính tình của người đó ra sao? (Ví dụ: Hòa đồng, vui vẻ, dễ gần, thân thiện, tốt bụng, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người như thế nào? ...)
- Tình cảm của gia đình em với người đó hoặc của người đó với gia đình em?
Bài làm 1
Cô Thanh là người hàng xóm thân thiết của gia đình em. Năm nay, cô hai mươi bảy tuổi. Cô sở hữu một làn da trắng hồng, mềm mại, mái tóc dài óng mượt, đôi mắt đen và sáng. Dáng người cô nhỏ nhắn và nhanh nhẹn. Hiện tại, cô là giáo viên của trường Tiểu học Kim Đồng. Cô Thanh không chỉ là một giáo viên dạy giỏi mà cô còn rất tận tâm với nghề. Vì vậy, cô được rất nhiều phụ huynh và học sinh yêu quý, ngợi ca. Cô Thanh rất hiền và dịu dàng, cô thường sang dạy em và Ngọc học bài. Đôi lúc cô còn mua quà cho chị em em nữa. Em rất quý cô Thanh. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình.

Bài làm 2
Mùa hè năm nay, gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Người hàng xóm đầu tiên mà em quen là chị Diệp. Chị có dáng người cao cao. Mái tóc của chị dài và mượt mà. Chị rất vui tính. Mỗi khi chị cười để lộ hàm răng khểnh trông rất duyên. Buổi chiều nào chị cũng sang nhà em chơi. Lúc đầu em còn bỡ ngỡ nhưng nhờ có chị nên em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Rồi chị dẫn em ra nhà văn hóa, sân chơi, vườn hoa để vui chơi cùng các bạn. Em rất vui được làm bạn với chị Diệp. Em mong chị Diệp mãi mãi ở gần nhà em.

Bài làm 3
Bác Hà là người hàng xóm tốt bụng của nhà em. Bác là giáo viên một trường tiểu học ngay gần nhà. Dáng người bác nhỏ nhắn mà cân đối. Bác có làn da ngăm ngăm đen nhưng trông bác rất duyên nhờ chiếc răng khểnh. Đôi mắt bác đen láy, mái tóc bác nhuộm màu nâu uốn thành lọn trông bác rất xinh đẹp. Bác Hà rất dễ gần và tốt bụng. Em còn nhớ, ngày đầu nhà em chuyển đến đây ở chính bác là người giúp bố mẹ em dọn dẹp nhà cửa. Thỉnh thoảng, bố mẹ em đi vắng, bác là người đưa đón em đi học còn nấu cơm cho em ăn. Em hay sang nhà bác chơi cùng con gái bác. Có món gì lạ là bác lại mang sang cho nhà em. Em rất yêu quý bác Hà.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây