© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ...) để thăm hỏi chúc mừng năm mới

Thứ hai - 09/11/2020 09:23
Viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ...) để thăm hỏi chúc mừng năm mới
Hôm nay ông bà có khỏe không? Ông bà đã sắm sửa gì cho năm mới chưa? Tết này ông bà có trồng thêm cây cảnh không? Cây mai trước nhà có ra nhiều hoa không ông bà nhỉ!

VIẾT THƯ CHO MỘT NGƯỜI THÂN (ÔNG BÀ, CÔ GIÁO CŨ, BẠN CŨ...) ĐỂ THĂM HỎI CHÚC MỪNG NĂM MỚI


Bài văn mẫu 1: Viết thư cho ông bà để thăm hỏi chúc mừng năm mới

 
Đà Nẵng, ngày 25 tháng 12 năm 2020

Ông bà kính mến!

Hôm nay ông bà có khỏe không? Ông bà đã sắm sửa gì cho năm mới chưa? Tết này ông bà có trồng thêm cây cảnh không? Cây mai trước nhà có ra nhiều hoa không ông bà nhỉ! Cháu rất thích ngắm hoa mai vàng khi xuân về đấy ông bà ạ!

Năm nay cháu có quần áo mới, được bố mẹ dẫn đi chơi Hội hoa Xuân rất vui vẻ và náo nhiệt. Ở Hội hoa Xuân có nhiều ơi là nhiều hoa, nào là hoa hướng dương, hoa thược dược, hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa vạn thọ,... còn có cả cây quất trĩu quả nữa. Tuy nhiên cháu vẫn thích cây mai trước nhà ông bà nhất đấy!

Nhân dịp năm mới cháu chúc ông bà thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui mới! Cháu sẽ thăm ông bà trong một ngày không xa. Ông bà nhớ để phần lì xì cho cháu nhé!

Tạm biệt ông bà!
Cháu thân yêu của ông bà!


Bài văn mẫu 2: Viết thư cho cô giáo để thăm hỏi chúc mừng năm mới

Đà Nẵng, ngày 25 tháng 12 năm 2020
Cô Duyên kính mến!

Hôm nay cô có khỏe không? Cô đã sắm sửa gì cho năm mới chưa? Tết này cô có trồng thêm cây cảnh không? Cây mai trước nhà có ra nhiều hoa không cô nhỉ! Em rất thích ngắm hoa mai vàng khi xuân về đấy cô ạ!

Năm nay em có quần áo mới, được bố mẹ dẫn đi chơi Hội hoa Xuân rất vui vẻ và náo nhiệt. Ở Hội hoa Xuân có nhiều ơi là nhiều hoa, nào là hoa hướng dương, hoa thược dược, hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa vạn thọ,... còn có cả cây quất trĩu quả nữa. Tuy nhiên em vẫn thích cây mai trước nhà cô nhất đấy!

Nhân dịp năm mới em chúc cô thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui mới! Em sẽ thăm cô trong một ngày không xa. Cô nhớ để phần lì xì cho em nhé!

Tạm biệt cô!
Học trò nhỏ của cô!

Bài văn mẫu 3: Viết thư cho bạn để thăm hỏi chúc mừng năm mới

Đà Nẵng, ngày 25 tháng 12 năm 2020
Bạn Bách thân mến!

Hôm nay bạn có khỏe không? Bạn đã sắm sửa gì cho năm mới chưa? Tết này bạn có trồng thêm cây cảnh không? Cây mai trước nhà có ra nhiều hoa không bạn nhỉ! Mình rất thích ngắm hoa mai vàng khi xuân về đấy bạn ạ!

Năm nay mình có quần áo mới, được bố mẹ dẫn đi chơi Hội hoa Xuân rất vui vẻ và náo nhiệt. Ở Hội hoa Xuân có nhiều ơi là nhiều hoa, nào là hoa hướng dương, hoa thược dược, hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa vạn thọ,... còn có cả cây quất trĩu quả nữa. Tuy nhiên mình vẫn thích cây mai trước nhà bạn nhất đấy!

Nhân dịp năm mới mình chúc bạn thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui mới! Mình sẽ thăm bạn trong một ngày không xa. Bạn nhớ để phần lì xì cho mình nhé!

Tạm biệt bạn!
Bạn của Bách!

---------------
* Đây là bài văn mẫu lớp 4 dành cho học sinh trung bình học kém môn Tập làm văn. Hi vọng với bài văn 3 trong 1 này sẽ giúp các em thấy dễ dàng hơn khi học Tập làm văn. Chúc các em tiến bộ, học tốt.

  Ý kiến bạn đọc

  • Bùi Đình nghĩa
    chị Trang thân mến!
    đã lâu lắm rồi em chưa dược gặp chị . Chị có khỏe không? công việc chị lầm thế nào ?chị làm có ổn không ? bao giờ chị về. Thôi em xin dừng bút đây chúc chị luôn khỏe nhé.
    em của chị
    nghĩa
      Bùi Đình nghĩa   12/11/2020 07:02
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây