© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 48, chủ đề: Viết một bức thư về người hùng của em

Chủ nhật - 10/02/2019 02:49
Bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 48, chủ đề: Viết một bức thư về người hùng của em
Việt Nam, ngày 10 tháng 02 năm 2019

Thư gửi các anh chiến sĩ biên cương!

Mùa xuân vừa đến trên dải đất hình chữ S thân yêu! Muôn hoa đua nở rực rỡ khắp phố phường, thôn xóm, các ngã đường tràn ngập cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới. Mọi người đều vui vẻ phấn khởi diện những bộ đồ mới tinh tươm đẹp nhất để vui xuân, chúc Tết họ hàng. Chạnh lòng thay khi nghĩ đến các anh – người chiến sĩ biên cương nơi tận cùng của Tổ Quốc, nơi núi rừng heo hút hiểm trở, nơi đầu sóng ngọn gió vi vu khét nắng. Các anh vẫn chắc tay súng, vẫn vững tay gươm bảo vệ bờ cõi thiên liêng cho chúng em có một mùa xuân yên ấm trọn vẹn.
Có lẽ rằng nỗi nhớ nhà luôn ngự trị trong tâm trí các anh. Ai mà không mong ngóng một mùa xuân đoàn tụ, một mùa xuân đầm ấm bên gia đình và người thân! Phải không anh? Nhưng vì nghĩa vụ, trách nhiệm cao cả và lòng yêu nước thiết tha nồng cháy, các anh tạm gác lại những nỗi niềm riêng tư để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Nơi biên cương núi non trùng điệp, các anh đối đầu với muôn vàn khó khăn thiếu thốn. Nào là muỗi, vắt, rắn, rết, côn trùng, … các loại tội phạm nguy hiểm trú ngụ, chọn làm địa bàn hoạt động, … kẻ thù ngày đêm lăm le chống phá. Các anh phải liên tục tuần tra, thay ca nhau trong từng phiên gác, nhịp nhàng trong từng hành động đảm bảo công tác an ninh xuyên suốt. Những khi gió lạnh tràn về khỏi phải nói cái giá rét nơi miền biên ải kinh khủng đến mức nào, rét buốt tê tái, từng ngọn cây cọng cỏ đều đóng băng, tuyết rơi trắng trời. Các anh phải có một trái tim sắt đá, một ý chí kiên gan mới có thể vượt qua sự khắc nghiệt này. Các anh không chỉ là người chiến sĩ mang quân hàm xanh mà còn là người kỹ sư, người bác sĩ,… tận tình. Các anh dạy đồng bào trồng lúa nước, dạy các em học hành, chữa bệnh cho bà con,… các anh như người cha, người chú của dân bản nơi đây. Có các anh đồng bào được ấm no, đủ đầy, được học chữ, được biết tiếng Việt,… được biết đến thế giới bên ngoài. Các anh đã mang mùa xuân về cho bản làng thêm vui.
 
Hải đảo xa xôi có mang về trong đất liền chút hơi mặn của gió biển, chút nồng của cá tôm hay chút nắng chát của cát trắng miên man khi mỗi lần có tàu rời bến? Em cảm nhận được rằng nỗi thiếu vắng con người hay sự khan hiếm của nước ngọt đều quý giá đối với các anh ở nơi này. Từng món quà nhỏ, từng cọng rau quý giá hay chút nước ngọt thiên liêng là niềm vui vô bờ bến, là sự tiếp tế cần thiết để các anh đêm ngày giữ đảo. Ở nơi này, tập trung nhiều tàu thuyền qua lại là nơi giao thương giữa các nước trên thế giới. Do đó, các nước luôn tranh nhau lấn, chiếm, gây hấn, … thậm chí dùng vũ lực để cướp. Nhưng các anh vẫn anh dũng, một tất không đi, một li không rời kiên quyết giữ vững chủ quyền biển đảo – phần đất thiên liêng mà bao đời ông cha để lại. Những khi bão đến là những ngày cam go ác liệt, các anh phải liên tục chống chọi với gió rít từng hồi, mưa bão ngập trời giữa bốn bề sóng dữ bủa vây. Các phải có một sức chịu đựng phi thường, một trái tim quả cảm mới có thể chống chọi ở nơi này. Các anh như những cánh chim sắt xông pha, hiến trọn đời trai cho Tổ Quốc thân yêu, bảo vệ bờ cõi đất nước khỏi bóng quân thù, bảo vệ bà con ngư dân vươn khơi xa đánh bắt mang về nguồn lợi thủy hải sản làm giàu cho quê hương.
 
Dù là nơi miền núi hoang vu hay hải đảo xa xôi các anh luôn luôn kiên trung bất khuất vì tình yêu Tổ Quốc thiên liêng vì nhiệm vụ đất nước giao phó. Các anh vẫn hiên ngang trước họng súng quân thù, vẫn bền chí trước sóng gió cuộc đời, vẫn hát vang bài ca Tổ Quốc giống nòi … tất cả làm nên một hình ảnh người chiến sĩ biên cương oai hùng lẫm liệt trong trái tim em – các anh là tấm gương sáng soi bước em trên con đường phấn đấu học tập, rèn luyện.

Chúc các anh nhiều sức khỏe vững chãi ung dung, chân cứng đá mềm đem lại bình yên cho nhân dân, cho đất nước Việt Nam thân yêu!
 
Kính thư!
Người em bé nhỏ của các anh!

Hoàng Sơn

© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây