© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Hãy tưởng tượng bạn là một bức thư đi vượt thời gian. Bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến độc giả của mình?

Thứ tư - 18/10/2017 07:24
Hãy tưởng tượng bạn là một bức thư đi vượt thời gian. Bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến độc giả của mình?
Bài viết tham khảo viết thư quốc tế UPU lần thứ 47: Imagine you are a letter travelling through time. What message do you wish to convey to your readers?
Namêk, 01.01.0000
 
Chào bạn!
 
Mình xin tự giới thiệu, mình tên là: iMail – một bức thư điện tử thông minh từ thế kỷ 31 trên hành tinh Namêk – Một hành tinh trong truyền thuyết. Mình đã đi một quãng đường khá xa để đến được hành tinh thứ 8 trong Thái dương hệ này bằng bước nhảy Bpha của cỗ máy thời gian Gôcu.
 
Hôm nay mình đến đây để thông báo với bạn rằng: có một căn bệnh thế kỷ mới sắp hình thành. Nó làm cho loài người trên hành tinh này hoàn toàn tuyệt chủng.  Có lẽ bạn không tin nhưng đó là sự thật lịch sử của thế kỷ 31.
 
Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ và đặc biệt là trí tuệ của con người ngày càng được nâng cao. Khi đó họ nhìn thấy rằng: chiến tranh sẽ làm cho nhân loại bị huỷ diệt, ô nhiễm môi trường sẽ làm phát sinh nhiều loại bệnh tật làm tuổi thọ của con người giảm đi. Do đó, họ ký với nhau một hiệp ước “không vũ khí huỷ diệt, không làm ô nhiễm môi trường”. Nước nào vi phạm thì người đứng đầu bị cách chức và chịu hình phạt thích đáng. Vì thế, hành tinh thứ 8 trong những thế kỷ tới rất phồn vinh và thịnh vượng.
 
Tuy nhiên, sự phồn thịnh không đem lại nhiều lợi nhuận cho những kẻ muốn làm bá chủ. Nên họ đã bắt ép các nhà khoa học, ra lệnh cho họ âm thầm phát triển một loại siêu virus có khả năng làm tê liệt đối thủ. Đặc điểm của loại virus này khi xâm nhập vào cơ thể người nó sẽ làm não bộ tạm thời ngừng hoạt động, mặc dù tim vẫn đập bình thường. Nếu không được tiêm siêu kháng sinh thì sau 7 ngày người mắc sẽ bị tê liệt vĩnh cửu, không còn cách cứu chữa. Đường lây lan của virus này khá đơn giản, chỉ cần thổi vào không khí vài mili khí chứa virus thì có thể nhiễm bệnh cho một không gian lên tới 20km. Virus này tồn tại rất lâu trong không khí và rất hứng thú với động vật máu nóng. Nó có thể đi qua da, qua hơi thở, qua nước uống, … Nói chung là nó rất dễ lây lan.
 
Khi virus này phát tán rộng rãi khắp các nước trên thế giới, đã đem về nguồn thu khổng lồ cho kẻ tạo ra nó, vì bán được một lượng lớn siêu kháng sinh với giá cao. Nhưng có một điều các nhà khoa học không ngờ tới là virus này có thể tự biến đổi, tiến hoá nhanh chóng thích nghi với siêu kháng sinh do họ phát minh ra. Khi tiêm siêu kháng sinh thì siêu virus tạm thời ngưng hoạt động, trả lại các chức năng mà nó xâm chiếm, tự thu mình lại trong vỏ bọc một vết thâm rất nhỏ trên da đầu. Trải qua, 60 năm tiến hoá và trưởng thành theo đúng quy trình, cuối cùng nó cũng phá được siêu kháng sinh và xâm chiếm lại các chức năng trước đây nó từng ngự trị. Không những thế, thời gian làm tê liệt con mồi cũng nhanh hơn, chỉ cần trong 24 giờ là tê liệt vĩnh cửu. Tốc độ lây lan cũng tăng lên đáng kể, làm cho loài người và các loài động vật máu nóng rơi vào trạng thái nằm im chờ chết, không có thuốc chữa. Ngay cả hạt Senzu(*) và 3 điều ước cũng bó tay, vì họ chết vì bệnh.
 
Vì vậy, để thay đổi lịch sử thảm khốc của loài người, để cứu vớt loài người khỏi nạn tuyệt chủng thì ngay từ bây giờ bạn hãy truyền đi thông điệp “đừng làm giàu trên nỗi đau nhân loại” đến tất cả mọi người trên thế giới. Đừng bao giờ tạo ra một bệnh dịch để rồi bán vắc xin, hoặc tạo ra căn bệnh mới rồi bán thuốc trị. Đó là một sự độc ác không thể tha thứ. Hành tinh này vẫn còn các căn bệnh thế kỷ chưa có thuốc trị như: AIDS, ung thư, tham nhũng, chiến tranh,… vì vậy đừng gieo thêm cái ác vào thế giới này nữa. Đừng, đừng bao giờ nhé!
 
Mong rằng bạn ghi nhớ những gì mình đã cảnh báo và truyền bá mạnh mẽ thông điệp trên đến mọi người. Giờ mình phải đi thăm ông cố eMail của mình đây, chúc bạn mạnh khoẻ và thành công.
 
Chào thân ái và quyết thắng!

iMail

 
----------------------
(*): hạt đậu thần trong truyện tranh 7 viên ngọc rồng.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây