© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Bác bảo vệ là người đã có công nhiều trong việc giữ gìn trật tự, an toàn cho trường. Hãy tả bác bảo vệ của trường em

Chủ nhật - 10/11/2019 09:30
Bác bảo vệ là người đã có công nhiều trong việc giữ gìn trật tự, an toàn cho trường. Hãy tả bác bảo vệ của trường em
Hằng ngày đi học em thường được gặp bác bảo vệ. Nhờ có sự bảo vệ chu đáo của bác mà an ninh, an toàn của trường em luôn được tốt. Cả trường ai cũng quý bác bảo vệ bởi bác không những tận tụy trong công việc mà còn là một người rất dễ mến.
Bác bảo vệ trường em năm nay đã ngoài 50 tuổi. Bác cao to, khoẻ mạnh. Khuôn mặt bác chữ điền. Đôi mắt to, lông mày rậm. Khi bác cười, bên hai khoé mắt đã hằn những vết chân chim. Tóc bác hoa râm. Nước da bác ngăm đen. Bác mặc bộ quần áo đồng phục màu ghi sáng trông bác rất khoẻ mạnh. Đôi tay bác rắn chắc. Đó là đôi tay của con người luôn luôn ưa hoạt động.

Bác bảo vệ trường em thường đến trường rất sớm. Đã ngoài 50 tuổi nhưng bác rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Bác mở cổng trường. Cánh cổng to và nặng như vậy mà bác mở cứ nhẹ như không. Mở cổng xong, bác đi về phòng bảo vệ. Bước chân của bác nhanh chắc. Bác móc chùm chìa khoá vào nơi quy định. Xong đâu đó, bác trở ra làm công việc của mình. Một số phụ huynh khi đến trường đón con em, để xe không đúng nơi quy định là bác nhắc nhở thật khéo léo. Có bạn bị té ngã trong giờ ra chơi, chân toé máu, bác đã nhanh nhẹn bế bạn ấy vào phòng y tế để cho y tá băng bó lại cẩn thận. Có bạn đánh nhau bác nhanh chóng can thiệp giảng hòa và dặn dò, chỉ bảo điều hay lẽ phải là bạn bè trong trường không được dùng nắm đấm để nói chuyện. Bác luôn nhiệt tình và chu đáo trong mọi công việc.

Dưới con mắt quan sát và tầm nhìn kinh nghiệm lâu năm của bác trường, lớp em luôn được an toàn. Hễ thấy ai khả nghi là bác lập tức theo dõi, chỉ qua vài câu “thăm hỏi” bác biết ngay là kẻ trộm trà trộn vào trường. Tháng trước nhờ có sự nhanh trí của bác mà trường em không bị mất xe. Hôm ấy, bác vẫn đi vòng quanh trường như mọi khi, chợt thấy một đối tượng lẻn nhanh vào qua khe cửa, bác âm thầm theo dõi và gọi sự hỗ trợ của ban giám hiệu nhà trường, kết quả kẻ trộm bị bắt tại ngay trận.

Nhờ có bác mà chúng em luôn yên tâm trong học tập, rèn luyện. Mỗi khi ra về em đều cuối chào bác, để cảm ơn và trân trọng những gì bác đã làm cho chúng em. Em rất yêu quý bác bảo vệ, em luôn cầu chúc cho bác được khỏe mạnh để bảo vệ tốt cho trường lớp chúng em.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây