© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả em bé hai tuổi

Chủ nhật - 10/11/2019 09:18
Tả em bé hai tuổi
Tả em bé hai tuổi
Chỉ một tuần không xuống nhà dì Loan là em rất nhớ bé Linh. Bé Linh là con gái của dì Loan. Mẹ em thường nói bé Linh rất giống em. Nếu đem tấm hình của em ngày bé ra so với tâm hình của bé Linh bây giờ thì ai cũng bảo là một. Chủ nhật, bận gì thì bận, em cũng tranh thủ xuống nhà dì để được chơi với bé.
Năm nay, bé Linh hai tuổi. Khuôn mặt bé bầu bĩnh. Đôi má hồng hồng. Mắt bé to, tròn, sáng long lanh. Hàng mi dài, cong vút. Tóc bé mềm, thưa được dì cột gọn bằng sợi len đỏ trông rất ngộ nghĩnh. Mỗi khi bé cười, đôi môi đỏ tươi như nụ hồng đang hé nở.

Xuống đến nhà dì, em thấy bé Linh đang ngồi giữa đống đồ chơi. Đôi bàn tay hồng hồng bụ bẫm của bé đang xếp hình. Bé chơi rất chăm chú, say sưa. Mãi tới khi nghe em gọi, bé mới ngẩng đầu lên và nhoẻn miệng cười. Khi chơi chán, bé lẫm chẫm đi về phía em. Em giơ tay ra đón, bé chạy ùa lại ôm cổ em. Bé Linh rất dễ thương. Bé đã nói sõi. Bé nói rất có vần, có điệu. Cứ như là bé đang đọc thơ vậy. Cả nhà, ai cũng ngạc nhiên trước điều đó.

Chia tay bé ra về, em hẹn với dì là tuần sau em sẽ đến. Bé cứ nắm lấy tay em đòi em ở lại. Em phải ngồi lại chơi với bé thêm một chút nữa rồi mới ra về được. Cả nhà, ai cũng yêu bé Linh. Riêng em, em yêu bé vô vùng. Tuần sau, xuống thăm bé, em sẽ mang con búp bê nhựa màu hồng rất đẹp cho bé. Có lẽ thấy con búp bê vừa to, vừa đẹp, bé Linh sẽ thích lắm.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây