© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Em hãy kể lại một câu chuyện đã đọc (đã nghe), kết hợp tả ngoại hình của các nhân vật trong truyện.

Thứ ba - 17/04/2018 05:30
Em đã đọc được rất nhiều truyện cổ tích, truyện thiếu nhi... Một câu chuyện mà em nhớ mãi đó là truyện Nàng Tiên Ốc.
 Chuyện kể rằng:
 
Ngày xưa, ở một làng nọ, có một bà cụ rất nghèo. Trông bà gầy còm, ốm yếu, nét mặt xanh xao, nhăn nhúm và buồn phiền. Bà sống đơn độc, chẳng có con cháu bên cạnh để chăm sóc sớm hôm. Hằng ngày, bà phải đi mò cua bắt ốc để kiếm lấy đồng xu, bát gạo mà sinh sống.
 
Một hôm ra đồng, bà cụ bắt được một con ốc rất xinh đẹp. Ốc to hơn đầu ngón tay cái bà một chút, vỏ nó màu xanh biêng biếc, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Bà mừng lắm, nâng niu ốc trên đôi tay gầy rám nắng. Bà thương ốc quá, không đành lòng bán ốc đi mà đem về nuôi trong chum nước. Ngày qua rồi ngày lại, bà tiếp tục đi mò cua bắt ốc nhưng khi về nhà thì bà quá đổi ngạc nhiên khi thấy vườn nhà sạch sẽ, lợn gà ăn no, vườn rau sạch cỏ và cơm nước đã nấu tinh tươm. Bà băn khoăn không biết ai đã giúp mình.
 
Hôm nọ, bà cụ cũng mang giỏ đi như thường ngày nhưng giữa đường bà lại quay về. Bà rình xem ai đã giúp mình. Bà thấy một cô gái rất xinh đẹp từ trong chum nước bước ra. Cô gái có làn da trắng hồng, mái tóc dài óng ả. Cô mặc chiếc áo màu xanh biếc, óng ánh dưới tia nắng mặt trời. Dáng đi cô uyển chuyển nhưng làm việc nhanh thoăn thoắt. Nào là quét nhà, cho lợn ăn, nhổ cỏ vườn rau rồi nấu cơm canh cho bà lão. Điều kì diệu đã được bà cụ khám phá ra. Bà liền bí mật chạy lại chum nước đập vỡ vỏ ốc rồi ôm chầm lấy cô gái. Cô gái ấy chính là nàng Tiên ốc. Thế rồi, nàng Tiên ốc ở lại với bà lão. Họ sống yêu thương nhau như hai mẹ con.
 
Từ đó, bà cụ nghèo nàn nhưng đôn hậu kia cũng có được hạnh phúc: bà không còn cô đơn nữa.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây