© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Thay lời nhân vật người con trong bài Lời khuyên của bố, em hãy viết thư thăm bố và nêu rõ sự quyết tâm học tập để xứng đáng với lòng mong đợi của bố.

Thứ ba - 17/04/2018 05:26
Thay lời nhân vật người con trong bài Lời khuyên của bố, em hãy viết thư thăm bố và nêu rõ sự quyết tâm học tập để xứng đáng với lòng mong đợi của bố.
Thành phố... ,ngày... tháng... năm

Bố kính mến!
 
Nhận được thư của bố gởi về, con mừng không kể xiết. Con vội viết thư thăm bố đây.
 
Bố ạ!
 
Dạo này bố có khoẻ không? Công việc của bố có vất vả không ạ? Lúc này trời rét, bố nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé!
 
Còn phần gia đình mình lúc này vẫn bình thường. Mẹ và con vẫn khoẻ. Quê hương mình hiện giờ vẫn là một miền tuyết phủ. Mọi người đều khắc phục mọi khó khăn để làm việc và học tập. Bố biết không? Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em ở đây đều cắp sách đến trường. Trên các nẻo đường xa xôi ở nông thôn, hay những phố dài của thành thị đông người, mọi trẻ em đều đi học, các em nhỏ bị khuyết tật cũng được đi học. Con luôn vượt qua mọi khó khăn để đến trường với lòng hăng say và niềm phấn khởi như bố đã căn dặn. Bố cứ yên tâm, chớ lo nhiều cho con. Con đã tưởng tượng ra: “nếu phong trào học tập ấy bị ngừng lại thì nhân loại sẽ chìm đắm trong cảnh ngu dốt, trong sự dã man”. Giờ đây, con ra sức học tập và động viên bạn bè của con hãy vươn lên trong học tập. Lời giáo huấn của bố con luôn ghi nhớ, nó là kim chỉ nam cho hành động của con. Con đã thuộc làu làu lời nói của bố trong thư: “Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường! Hãy coi sự ngu dốt là thù địch”. Con quyết sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận đầy gian khổ ấy đâu. Hãy tin tưởng ở con bố nhé!
 
Bố ơi!

Con chỉ có bấy nhiêu lời gởi thăm bố, sự quyết tâm học tập của con sẽ làm bố vui hơn.
 
Cuối thư, con xin cầu chúc bố mạnh khoẻ, thành công trong mọi việc. Con mãi mãi là con ngoan của bố!
 
Con của bố
Kí tên
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây