© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Hãy tả lại cảnh sắc tươi đẹp của mùa thu

Thứ năm - 26/09/2019 03:09
Hãy tả lại cảnh sắc tươi đẹp của mùa thu
Hè qua, thu tới bầu trời lồng lộng trong xanh. Những bông hoa cúc vàng tươi dưới ánh nắng, lá vàng lác đác trong gió nhè nhẹ … Hãy tả lại cảnh sắc tươi đẹp đó.
Sau những ngày hè nóng nực, rồi mùa thu cũng đến. Bầu trời lồng lộng trong xanh. Những bông hoa cúc vàng tươi dưới ánh nắng, lá vàng lác đác trong gió nhè nhẹ. Thế là mùa thu đã đến với quê em thật rồi.

Buổi sáng mùa thu đẹp trời, em dậy sớm tập thể dục. Ngày đầu thu tươi rói rưng rưng. Khí trời oi nồng của mùa hè vội vã đi qua để lại khoảng trời mùa thu trong xanh như một tấm cẩm thạch khổng lồ hiện ra. Mấy chị mây trắng, mây hồng cũng đã dậy từ lúc nào đang dắt tay nhau nhởn nhơ dạo chơi soi bóng xuống dòng sông trong xanh. Nhìn dòng sông vào buổi sáng mùa thu ta cứ ngỡ nó không phải là dòng sông nữa mà nó giống như cái giếng không đáy, ta có thể nhìn thấy bầu trời bên trên Trái Đất. Màn đêm mờ ảo đang lắng dần và thay vào đó là những lớp bụi hong ánh sáng tràn lan khắp làng xóm như thoa phấn. Làng xóm lúc này như đang bồng bềnh trong biển sương. Những lùm cây xanh rực lên như ánh nắng ban mai. Mặt tròi lên cao dần, lơ lửng như một quả bóng bay mềm mại, đẩy bóng mây lên cao để lộ hẳn khoang trời xanh thẳm. Trong vườn, lác đác vài chiếc lá vàng đang lìa cảnh để lại những cành cây như những cánh tay dơ thẳng lên trời cao xin được ban phúc lành. Vài chiếc lá vàng như còn luyến tiếc khung trời rộng, còn lưu luyến đám lá xanh trên cành, nghiêng mình chao lượn trong không gian trước khi rơi xuống đất. Nó xoay tròn, quay tít để làm duyên rồi hòa vào đám lá trên mặt đất xào xạc trò chuyện. Xa xa cánh đồng lúa bắt đầu chín rộ. Những tia nắng óng ánh như những sợi kim tuyến khâu vào cây lá rồi buông xuống cánh đồng đang chờ ngày thu hoạch. Sương thu mong manh trên lá cỏ long lanh trong ánh nắng nhẹ.

Làn gió thu không ào ạt mà nhẹ nhàng se sẽ như bước chân ai đó rón rén trên đám lá khô. Tiết trời mùa thu thật trong xanh và dịu nhẹ. Trên con đường làng quen thuộc, vắng bóng hẳn những đứa trẻ nghịch ngợm, nô đùa bên người thân đang ngồi hóng gió dưới bóng cây vào những trưa hè. Con đường trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn bởi không chỉ có tiếng người lớn gọi nhau đi làm, đi chợ... mà còn bởi tiêng nói cười ríu rít của những đứa trẻ tung tăng cắp sách tới trường chào đón năm học mới, hòa cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một bản nhạc kì diệu chào đón mùa thu. Ven đường, những mảnh vườn nhỏ với nhũng vạt cúc nở bung, một màu vàng dịu dàng, lung linh dưới ánh mặt trời. Thu về, những chùm ổi, trái bưởi cùng vàng óng như những giọt nắng chiều mang hương vị ngọt ngào của mùa thu trên quê hương. Hoa lộc vừng như những tràng pháo đỏ cũng đã thắp sáng lên. Trên bầu trời trong xanh, đàn chim nhạn như một đám mây trắng mỏng lướt qua thôn làng. Tất cả hòa quyện tạo nên một không gian thu thật tuyệt vời.

Mùa thu, mùa của biết bao cảnh sắc tuyệt vời, cũng là mùa tựu trường, mùa thắp lên bao ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Trong không gian yên lặng của mùa thu, ta có thể nghe thấy cả tiếng thì thào của cỏ cây, hoa lá. Và khi đó, lòng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thảnh thơi hơn.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây