© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Hãy tả lại tiếng ve râm ran và những chùm hoa phượng đỏ

Thứ tư - 25/09/2019 15:52
Một buổi đến trường, bỗng nghe tiếng ve râm ran và những chùm hoa phượng đỏ. Hãy tả lại cảnh đó và nêu cảm xúc của em khi mùa hè đến.
Sáng nay, cũng như bao ngày khác, em đi học. Bỗng em nghe tiếng ve kêu râm ran, ngước nhìn lên em thấy những chùm hoa phượng đỏ rực. Thế là mùa hè đã đến với trường em thật rồi.

Hè đến, không gian trong veo, cảnh trường thay đồi đến lạ kì. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi như một chiếc dù khổng lồ cứ bay xa bay xa mãi. Chị mây trắng, mây hồng nhởn nhơ dạo chơi. Phía đằng đông, ông mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối, vén tấm thảm đêm từ từ bước ra sau lũy tre làng. Ông tươi cười rải những tia nắng hè xuống sân trường. Bước vào cổng em nhìn mọi vật đều thấy thân thương đến lạ. Vẫn chiếc trụ cổng như hai anh lính gác với chiếc mũ đỏ mang dòng chữ ghi tên trường cùng chiếc cổng xanh mơ rộng như trang sách chào đón chúng em. Nhìn từ xa, cột cờ cao vời vợi với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió. Giữa sân trường cây phượng vĩ hoa nở đỏ rực. Cây phượng hệt như bó đuốc khổng lồ đang rừng rực cháy. Những chùm phượng đỏ thắm lung linh dưới nắng hè rực rỡ, những bông hoa như hàng ngàn con bướm thắm đậu khít nhau. Thỉnh thoáng, cơn gió nhẹ hiu hiu làm một vài cánh hoa lìa cành, chao liệng như những con thuyền đỏ thắm giữa không trung rồi cài nhẹ lên mái tóc của các cô cậu học trò. Điểm tô cho sắc đỏ rực rỡ ấy là màu xanh của những lá phượng nhỏ xinh, phần nào xua tan cái nắng hè oi bức. Màu xanh của lá hòa với màu đỏ của hoa cùng với sắc vàng của nắng tạo nên một bức tranh đa màu sắc thật đẹp. Sân trường hôm nay sôi động hơn bởi không chỉ cỏ tiếng nói cười của học trò mà còn cả tiếng lích rích hót ca của mấy chú chim trên vòm cây. Và đặc biệt hơn là tiếng ve náo nức vang lên như một dàn đồng ca chào đón mùa hè tới. Tiếng ve râm ran như nhuộm vàng nắng hè thêm rực rỡ. Mặt trời ngày càng một dâng cao hơn, ánh nắng sớm thỏa sức dạo chơi trên hành lang các lớp học. Em thong thả dạo bước, ngắm nhìn ngôi trường thân thương, vẫn là ba dãy nhà xếp thành hình chữ U với hai dãy lớp học và một dãy nhà hiệu bộ, vẫn là các phòng học chức năng và các lớp học được trang trí sắp xếp khoa học, gọn gàng và luôn sạch sẽ, vẫn là hàng cây, bồn hoa và sân trường rộng thêng thang, nơi em và các bạn đã từng tham gia biết bao hoạt động bổ ích. Nhưng hôm nay nhìn cánh phượng bay, nghe tiếng ve reo ngân vang lòng em bổng trào dâng một cảm xúc vui, buồn khó tả. Vui vì mình sắp có một kì nghỉ hè đây thú vị, lo lắng, bồn chồn cho kì thi sắp tới, buồn vì sắp phải xa mái trường tiểu học thân yêu, nơi đã ghi biết bao dấu ấn, biết bao kỉ niệm êm đềm của tuổi thơ với thầy cô, bạn bè. Mãi suy nghĩ miên man, bước chân đã dẫn em tới cửa phòng học 5D tổ ấm của chúng em. Các bạn cũng đến ngày một đông hơn, sân trường cũng náo nhiệt hơn. Rồi tiếng trống vang lên làm em bừng tỉnh, tiếng trống gấp gáp như nhắc nhở em “Bạn nhỏ ơi, cố gắng học đi, mùa thi mùa chia tay đến rồi”.

Mùa hè đến mang theo biết bao kỉ niệm vui buồn của tuổi học trò nhất là đến học sinh cuối cấp như chúng em. Dù có phải xa mái trường tiểu học này thì những kỉ niệm em với mái trường cũng không bao giờ phai nhạt.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây