© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cảnh vật nơi em ở sau tiết trời mưa xuân

Thứ tư - 25/09/2019 15:41
Những cánh én chao lượn trên bầu trời là dấu hiệu mùa xuân đã về. Xuân về, mang theo những cơn gió nhè nhẹ và những màn mưa lất phất. Cảnh vật nơi em ở trong tiết trời mưa xuân thật tươi đẹp biết bao.

Mùa xuân - mùa đầu tiên của một năm, điểm khởi đầu của những điều may mắn. Mùa xuân tiết trời ấm áp và không thể thiếu mưa xuân, nhất là mưa phùn. Mưa xuân không mạnh mẽ, chợt đến rồi chợt đi như mưa rào mùa hạ. Trái lại, mưa xuân nhẹ nhàng, lất phất bay chẳng làm ướt áo ai. Mưa bay bay suốt cả ngày, răng răng khắp mặt đất, len lỏi trên từng lá cây ngọn cỏ. Mưa xuân như gieo mầm cho sự sống của cỏ cây, hoa lá. Mỗi mùa xuân về, cành vật quê hương em lại được đắm mình trong bầu không khí trong lành, ấm áp. Những mái nhà sung sướng được mưa xuân bay bay rắc bụi làm màu sắc của chúng càng long lanh, mịn màng hơn. Từng mái nhà ngoan ngoãn nằm chờ đợi mưa xuân dịu dàng đến. Những vườn cây không còn thỏa thích tắm mưa như mùa hè mà từ từ ngả mình sang một bên, ngẩn mặt lên, dang cánh tay gầy yếu để đón mưa. Hạt mưa li ti không gây ra tiếng động, nó khẽ khàng đặt mình lên lá cây, ngọn cỏ thật lâu mới làm chúng bị ướt tấm áo ngoài. Những chùm quả được tưới mưa làm cho sáng bóng, căng mọng. Những khóm hoa cũng đua nhau tỏa hương khoe sắc. Cây cối sau những ngày đông lạnh giá gặp mưa xuân, chúng như tìm lại được niềm vui, như được hồi sinh trở lại đua nhau đâm chồi nảy lộc. Những chú trâu, bò cũng vô cùng thích chí vì mưa xuân mang đến cho chúng những thảm cỏ xanh non mơn mởn, các chú mặc sức tận hưởng no nê. Ngoài đường, mưa bụi bay bay, có lúc dày đặc như màn sương sớm, có lúc ta lại nhìn rõ những hạt mưa đan chéo, xiên xuống mặt đất. Dù nhỏ nhưng nó vẫn cần mẫn để làm ướt con đường bê tông len lỏi vào các thôn làng. Mưa bám vào quần áo, vào mái tóc của những người đi du xuân tạo thành những chấm trắng li ti như những hạt kim tuyên lấp lánh. Mặc dù vậy, nhưng ai cũng muốn tận hưởng màn mưa xuân đó. Bởi họ luôn nghĩ rằng mưa mùa xuân là điều may mắn.

Mưa xuân là lộc của đất trời ban tặng cho con người và vạn vật, mưa xuân dịu dàng khiến lòng người say mê. Xuân về đất trời như trẻ lại, tràn đầy sức sống và lòng người cũng rạo rực mùa xuân.

© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây