© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo, bạn cũ...) đang ở xa để thăm hỏi và chúc mừng đầu năm.

Thứ tư - 18/04/2018 04:52
Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo, bạn cũ...) đang ở xa để thăm hỏi và chúc mừng đầu năm.
Quảng Ngãi, ngày ... tháng ... năm ...
 
Ông bà nội kính mến!
 
Thấm thoát, ba trăm sáu mươi lăm ngày đã trôi qua. Mùa xuân mới lại đến với mọi nhà. Cháu vội viết thư hầu thăm và chúc Tết ông bà trong giây phút chuẩn bị đón giao thừa với nhiều niềm hi vọng đang chờ ở phía trước.
 
Lời đầu tiên, cháu xin chúc ông bà dồi dào sức khoẻ, gia đình ta bước sang năm mới dược an khang thịnh vượng. Chắc có lẽ, giây phút này óng bà cũng đang hồi hộp lắm, hồi hộp đón chào mùa xuân đã đến với đất trời, đến với mọi nhà., đến với gia đình của chúng ta.
 
Ông bà ơi!
 
Sức khỏe của ông bà dạo này như thế nào? Lúc này thời tiết đang giao mùa, tiết trời se lạnh, ông bà nhớ giữ gìn sức khỏe nhé! Tuổi ông bà cũng đã cao, sức mỗi ngày một yếu, ông bà nên bớt việc đồng áng. Năm vừa rồi, ông bà thu hoạch có đặng mùa không ạ? Mấy con bê ông bà nuôi chắc lớn rồi nhỉ?
 
Cháu mong chúng chóng lớn để ông bà đỡ lo. Còn cây mai vàng trước nhà mình năm nay có trổ hoa nhiều không? Ông bà nhớ chăm sóc đế nó mãi xanh tươi, cành luôn uyển chuyển và lung linh những cánh vàng mềm mại khi Tết đến.
 
Còn phần gia đình cháu trong năm qua vẫn bình thường. Riêng lúc này mọi thành viên trong gia đình đang rạo rực đón xuân. Xuân đang tới, cháu đang nhìn thời gian vận hành, nhìn hoa lá chuyển mình hớn hở.

Ông bà ạ! Mùa xuân cất tiếng gọi và cháu của ông bà cũng đang trân trọng lắng nghe để nhận lấy phần nhiệm vụ của mình. Cháu tự nghĩ: “Năm mới mình thêm tuổi mới và phải giành những thắng lợi mới trong học tập”.Cháu sẽ cố gắng học tập hơn nữa để ông bà vui lòng.
 
Giờ phút giao thừa đã đến. Tết đến thực rồi ông bà ạ! Cháu đang vui với cảnh vật giao mùa, với đất trời đang rạo rực. Cháu lại mong thời gian trôi mau nữa để mùa hè chóng đến, cháu được về với ông bà, được ở trong vòng tay ấm áp của ông bà, được thưởng thức mùa hè đầy thú vị trên quê nội. Còn bây giờ, cháu xin dừng bút.
 
Kính chúc ông bà cùng gia đình ta trên ấy sức khỏe và hạnh phúc, hưởng trọn một mùa xuân như ý muốn.
 
Cháu của ông bà
Kí tên
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây