© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cảnh biển quê em vào buổi bình minh đẹp trời

Thứ năm - 24/10/2019 12:50
Tả cảnh biển quê em vào buổi bình minh đẹp trời
Quê nội em ở thị xã sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Nhà ông bà nội ở ngay cạnh bãi biển chính của thị xã. Năm nào cũng vậy, nghỉ hè, em về thăm ông bà. Sáng sáng, em cùng ông nội tập thể dục trên bãi biển. Thật là tuyệt khi em được cùng ông ngắm cảnh bình minh trên biển.
Khi mặt trời chưa mọc, không gian còn yên ắng, đêm đang tan, trời sáng dần, sáng dần. Khi ấy, sóng biển nhẹ nhàng xô vào bãi cát, tạo nên những âm thanh diệu kì. Bãi cát mịn màng, trải dài hàng cây số. Trên bờ biển, những hàng phi lao dang những cánh tay đón làn gió biển mát lành. Những giọt sương mai còn đọng trên cành lá phi lao long lanh như những hạt ngọc. Không khí tinh khiết từ biển buổi sớm mai làm cho con người thấy dễ chịu khoan khoái.

Phía đông bầu trời dần dần ánh lên màu hồng. Xa xa, mặt trời từ từ nhô lên. Những tia nắng hình rẻ quạt dần to, rộng lên phía chân trời. Biển khoác lên mình chiếc áo màu xanh pha hồng óng ánh. Bãi cát vàng nhuốm màu hồng của những tia nắng mai. Trên bãi biển, bà con ngư dân đang chuẩn bị tấp nập cho việc ra khơi.

Mặt trời đã nhô lên khỏi mặt biển, tròn to như một quả cầu lửa toả ánh sáng vàng chóe lấp lánh trên mặt biển. Bầu trời trong xanh. Gió biển thổi mát lành. Những giọt sương long lanh đã tan dưới ánh nắng mặt trời. Mặt biển như rộng hơn, xanh hơn...

Em rất vui khi được ngắm cảnh biển vào lúc bình minh trên quê nhà. Cảnh mặt trời mọc trên biển như một bức tranh tuyệt đẹp, có sức hấp dẫn lạ kì. Em rất yêu biển quê mình. Em mong muốn góp được một phần bé nhỏ vào việc giữ gìn vùng biển quê hương sạch, đẹp.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây