© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cảnh đẹp của quê em vào đêm trăng

Thứ năm - 24/10/2019 13:03
Tả cảnh đẹp của quê em vào đêm trăng
Vào những dịp hè gia đình em thường tổ chức đi du lịch, hoặc là về quê bố mẹ, hoặc đi nghỉ mát ở vùng biển nào đó... Em đã được ngắm cảnh đẹp lung linh, huyền ảo của biển Nha Trang vào một đêm trăng. Em cũng đã được ngắm trăng với vẻ đẹp rất riêng, nơi thành phố, mỗi khi em lên sân thượng cùng bố em ở cơ quan bố công tác. Nhưng em nhớ nhất, yêu nhất là cảnh đẹp đêm trăng ở quê hương em.
Quê em ở Bắc Ninh - nơi có truyền thông hát dân ca quan họ, có phong cảnh mang vẻ đẹp cổ kính bình yên. Vào những đêm trăng, quê em đẹp mê hồn. Đã bao lần, em say sưa ngắm cảnh đêm trăng ở quê mình. Trăng từ từ lên cao, ánh sáng dịu mát tỏa xuống muôn nơi, bao trùm khắp xóm làng. Hòa với ánh trăng mát dịu, muôn ngàn vì sao thi nhau lấp lánh trên bầu trời. Thỉnh thoảng có một vì sao đổi ngôi, tạo thành một vệt sáng dài quét ngang trên bầu trời.

Mặt đất ngập tràn ánh trăng. Cánh đồng lúa chín dưới ánh trăng trông như một tấm thảm khổng lồ dát vàng. Những vườn cây lung linh, huyền ảo dưới ánh trăng. Con đường làng trong đêm trăng như những dòng sông vàng uốn lượn quanh xóm làng. Trên mấy chiếc chiếu trải ở sân đình, các cụ già đang ngồi uống nước chè xanh, đang têm những miếng trầu cánh phượng và đang truyền lại cho con cháu những làn điệu dân ca ngọt ngào của quê hương. Các cụ tóc bạc phơ ngồi dưới ánh trăng trông đẹp như những bà tiên bước ra từ câu chuyện cổ tích... Trên sân đình, lũ trẻ chúng em tha hồ vui chơi dưới ánh trăng.

Cảnh quê em vào đêm trăng thật đẹp, thật yên bình. Em càng thấy mình thêm yêu mến, gắn bó với quê hương.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây