© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cánh đồng quê em vào mùa lúa chín

Thứ tư - 23/10/2019 12:15
Tả cánh đồng quê em vào mùa lúa chín
Em sinh ra và lớn lên ở vùng quê đồng bằng Bắc Bộ. Quê em có rất nhiều cảnh đẹp. Một dòng sông uốn lượn quanh xóm làng. Một mái đình rêu phong cổ kính. Một cánh đồng thẳng cánh cò bay... Vào mỗi mùa, mỗi thời điểm khác nhau, quê em đều rất đẹp. Em thích nhất, yêu nhất đồng lúa quê mình lúc lúa chín vào những chiều hè.
Nhìn từ xa, cánh đồng lúa chín như một tấm thảm màu vàng khổng lồ. Chỉ cần một làn gió nhẹ thổi, cả cánh đồng dập dờn như sóng lượn. Lại gần bờ ruộng, em thấy những bông lúa chín vàng, uốn cong như những chiếc cần câu. Những hạt lúa căng tròn báo hiệu một mùa bội thu.

Trên những thửa ruộng lúa đã chín đều, các bác nông dân đang thoăn thoắt tay liềm, tay hái. Tiếng hát, tiếng hò vang lên... rộn rã. Bầu trời cao xanh, mấy chú chim câu đang chao lượn trên không trung. Trên bờ đê, những chú trâu đang thung thăng gặm cỏ. Chúng đang được nghỉ trước lúc chở những xe lúa đầy ắp về làng.

Cánh đồng lúa quê em vào buổi chiều hè thật đẹp. Nó mang vẻ đẹp bình yên của cuộc sống no đủ. Em yêu lắm cánh đồng, yêu lắm quê hương mình. Khi lớn lên, dù có đi đâu xa, em vẫn nhớ mãi cánh đồng lúa chín quê nhà, nhớ vẻ đẹp bình yên của quê hương trong những ngày mùa bội thu.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây