© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cảnh làng quê em vào buổi sáng đẹp trời

Thứ năm - 24/10/2019 13:15
Tả cảnh làng quê em vào buổi sáng đẹp trời
Em đã được ngắm cảnh buổi sáng nơi thành phố, được ngắm biển vào lúc bình minh. Những cảnh ấy rất đẹp, rất khó quên. Những buổi bình minh thật đẹp, thật đáng yêu. Nhưng em có ấn tượng sâu sắc về cảnh đẹp của quê hương em vào buổi sáng đẹp trời.
Khi em trở dậy tập thể dục cũng là lúc phía đằng đông, ông mặt trời từ từ nhô lên sau rặng núi phía xa. Những tia nắng mai bắt đầu chiếu xuống làng mạc, đồng quê. Trời sáng dần, bầu trời cao xanh, báo hiệu một ngày đẹp trời.

Nhìn trên mái bếp của các nhà, em thấy những làn khói đang dần tan. Có lẽ các gia đình đã chuẩn bị bữa ăn sáng trước khi đi làm. Những vườn cây ngời lên trong nắng. Hàng cau của nhà em như tươi tốt hơn trong ánh nắng ban mai. Những khóm tre nhẹ lay trong làn gió mát. Những gà mái mẹ dẫn đàn con đi kiếm ăn... Những chú chó con nhanh nhảu quýt đuôi nhảy cẩn lên bên em. Trên những con đường làng, mọi người đã bắt đầu ra đồng với những công cụ lao động như quang gánh, liềm hái,... Những bạn học sinh cắp sách tung tăng trên con đường tới trường.

Cảnh bình minh quê em thật đẹp, thật yên bình. Em yêu lắm quê hương thanh bình của em, yêu những con người lao động. Sau này, dù có đi đâu xa, em vẫn luôn lưu giữ trong tim hình ảnh quê hương với những ngày mới bắt đầu trong không khí lao động.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây