© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả lại ngôi trường của em lúc sáng sớm

Thứ ba - 01/10/2019 09:56
Một hôm nào đó, em đến trường sớm hơn thường lệ. Em có dịp ngắm ngôi nhà thứ hai thân yêu của mình. Hãy tả lại trường em lúc ấy.
Sáng hôm ấy, một buổi sáng đẹp trời, những đám mây trắng, mây hồng dạo chơi trên bầu trời xanh thẳm. Hôm đó, đến phiên em trực nhật nên em đến sớm hơn thường lệ và đã có dịp quan sát ngôi nhà thứ hai thân yêu của mình.

Từ xa nhìn lại, ngôi trường lấp ló sau hàng cây xanh được bao bọc bởi bức tường cao chừng hai mét. Ngôi trường không rộng lắm, được đặt ở trung tâm của xã, cạnh trường cấp hai. Lại gần, chiếc cổng trường khang trang, hai bên là hai trụ cổng như người lính gác, hai cánh cổng sơn màu xanh đậm luôn mở rộng như trang vở chào đón chúng em đến trường. Trên hai trụ cổng là tấm biển xanh ghi tên trường cùng với hàng cờ đỏ tung bay trong gió. Qua cánh cổng là một khoảng sân rộng, đây là nơi chúng em được tham gia những hoạt động tập thể hoặc vui chơi thỏa thích sau những giờ học căng thẳng. Nổi bật trên sân trường là bác cột cờ cao vời vợi đứng trang nghiêm với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió. Dưới những tán bàng, tán phượng ,... như những chiếc ô xanh không lồ là những chiếc ghế đá. nơi chúng em có thể tâm sự, hàn huyên, trao đổi bài.

Trường có ba dãy nhà xếp thành hình chữ U. Đối diện cổng trường là dãy nhà hiệu bộ và hai bên là hai dãy lớp học. Tất cả, đều được khoác lên mình tấm áo màu rực rỡ. Trước các dãy nhà tầng một đều có tấm biển đỏ ghi tên lớp. Mỗi phòng học đều có hai cửa ra vào và các cửa sổ với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc học tập. Em đưa tay mở cánh cửa màu xanh bước vào lớp. Một cảm giác ấm cúng và thân thương trào dâng trong em. Trước mặt em là anh bảng đen nằm ngay ngắn chờ đợi những tiết học bổ ích. Ảnh Bác Hồ được treo nơi trang trọng nhất. Ánh mắt trìu mến nhìn chúng em như muốn nói “cố lên nhé, các cháu”. Ngoài những tấm biển chúng em còn trang trí lớp học bằng giấy hoa, chậu cây xanh luôn tạo cho chúng em cảm giác hòa mình với thiên nhiên.

Ngoài các phòng học dành cho các lớp, trường còn có các phòng học chức năng như phòng tin học, phòng tiếng anh.... Cạnh phòng đội - nơi diễn ra các hoạt động của đội là phòng thư viện của trường. Đây là kho tàng tri thức vô tận, chúng em có thể tự do khám phá chân trời ấy vào mỗi giờ nghỉ giải lao. Mãi say sưa ngắm ngôi trường thân yêu chợt có cánh tay nào đập nhẹ bên bờ vai làm em bừng tỉnh. Chẳng mấy chốc, các bạn học sinh đến trường đông hơn... Tiếng cười nói ríu rít hòa cùng tiếng gió lao xao trong vòm lá xua tan dần khoảnh khắc yên tĩnh của buổi sớm mai.  Và rồi tiếng trống trường cũng đã điểm, chúng em nhanh chóng xếp hàng vào lớp. Ngôi trường lúc này chỉ còn là tiếng giảng bài vọng ra từ các lớp.

Em rất yêu quý ngôi trường của em. Mai này dù có đi đâu xa em cũng không thể nào quên được mái trường của em.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây