© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết một bài văn tả cảnh sau cơn mưa

Thứ ba - 01/10/2019 07:10
Sau bao ngày nắng gắt, cây cối héo khô xơ xác. Thế rồi một cơn mưa đã đến. Cơn mưa đã đem đến cho vạn vật một sức sống mới.
Mưa ngớt hạt. Màn mây xám đục đã rách mướt và trôi về phía đông để lộ một khoảng trời rộng mênh mông. Bầu trời trong xanh cao vời vợi như được bàn tay thần kì nào đó vét sạch một lớp sơn màu rực rỡ. Không khí trở nên trong lành hơn, gió nhè nhẹ xua tan hơi nóng làm cho ta cảm giác dễ chịu. Cầu vồng hiện lên một sắc màu lung linh huyền ảo. Mặt trời ló ra sau những đám mây mỏng đang dần tan biến tỏa ánh nắng yếu ớt xuống nhân gian. Sau cơn mưa có lẽ cây cối tươi đẹp hơn cả. Những bông hoa đỏ tươi nghiêng mình khoe sắc, nhè nhẹ đu đưa theo gió. Những sắc hoa đã rực rỡ lại càng lộng lẫy hơn nhờ những giọt nước mưa còn sót lại trên hoa lá được ánh mặt trời chiếu rọi trông như hàng nghìn hàng vạn viên pha lê. Góc vườn, mấy bụi hoa râm bụt nở đỏ tươi đang đùa giỡn với nắng, với gió. Chị gió lướt qua, bác khế nghiêng mình khiến những giọt nước còn đọng trên tấm áo xanh rơi lộp bộp để lộ chùm khế chín mọng rung rinh soi bóng dưới làn nước. Mấy quả ớt chín đỏ lấp lánh trong những chiếc đèn lồng thắp sáng cả khu vườn. Chị mồng tơi cứ thế mà bám vào cành tre leo lên tường. Anh rau muống mãn nguyện với dòng nước tươi mát cứ nhoài mãi thân mình ra xa. Chị gà mái tơ cũng vội vàng dẫn đàn con ra vườn kiếm ăn. Chú mèo khoang vươn mình nằm phơi nắng, cánh đồng xa, những cây lúa hả hê uống nước, chúng cong mình xuống để hò hẹn, để bàn bạc ngày ra hoa kết trái. Hàng cây ven đường sạch bóng như vừa được tắm gội trở nên xanh tươi hơn. Mấy chú chim không biết tránh mưa nơi nào cũng đã bay ra cất tiếng hót ríu rít để cảm ơn trời đất. Trên con đường làng, các bà, các mẹ rủ nhau ra thăm đồng tiếng cười nói rộn ràng, vui vẻ. Tất cả con người, cảnh vật quê em như được thêm sức sống mới sau một trận mưa rào, tất cả đều hào hứng đón một cảnh thiên nhiên quen thuộc mà như mới lạ. Rồi con đường cũng khô dần, xe cộ mỗi lúc một tấp nập hơn. Tiếng cười nói, tiếng các phương tiện giao thông hòa cùng tiếng gió xào xạc làm cho không khí trở nên nhộn nhịp hơn. Mọi người lại vội vã với công việc thường ngày.

Cảnh vật quê em sau trận mưa rào thật là kì diệu. Dù mai đây có đi xa, hình ảnh quê hương với những cảnh vật bình dị ấy sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí em.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây