© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả người bà kính yêu của em

Thứ tư - 30/10/2019 04:38
Tả người bà kính yêu của em
Gia đình em đầy đủ cả ba thế hệ: ông bà, ba mẹ, và hai chị em em. Gia đình em sống rất đầm ấm, hạnh phúc. Trong nhà, ông bà, ba mẹ đều rất yêu thương em nhưng ba mẹ đi làm cả ngày nên bà là người gần gũi với hai chị em em nhất.
Bà em năm nay 60 tuổi. Bà đã nghỉ hưu được năm năm rồi. Tuy dáng người nhỏ nhắn nhưng bà em rất khoẻ mạnh, nhanh nhẹn. Em chưa thấy bà bị bệnh lần nào cả. Mái tóc của bà đã có những sợi bạc. Thỉnh thoảng em thường nhố tóc bạc cho bà. Khuôn mặt bà tròn, bên hai khoé mắt đã hằn những vết chân chim. Mỗi khi đọc sách bà đã phải đeo kính. Bà em ăn mặc giản dị. Khi ở nhà bà thường mặc bộ đồ màu mận chín rất nền nã. Khi đi đâu có công việc, bà mặc áo sơ mi màu xanh, quần màu đen. Trong khu phố, ai cũng khen bà em ăn mặc giản dị mà đẹp.

Ba mẹ em đi làm suốt ngày nên việc nhà bà đã giúp mẹ. Sáng sáng, bà dậy sớm cùng mẹ lo bữa ăn sáng cho gia đình. Khi cả nhà đi vắng, bà chăm cho em trai của em. Em em còn nhỏ nên chưa đi mẫu giáo được. Lúc thì bà cho em bé ăn. Lúc bà tắm rửa cho bé. Lúc bà lại ru cho em ngủ. Nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng bởi bà luôn quét dọn chu đáo. Có hôm, mẹ em đi làm ca tối, bà phải thay mẹ ru cho em em ngủ. Bà hát dân ca rất hay. Nhưng hay nhất là những câu chuyện cổ tích bà kể. Có những câu chuyện em đã học, đã đọc, vậy mà khi bà kể, em vẫn dỏng tai lên mà nghe. Đã nghe rồi thì em nhớ thật lâu. Bà không chỉ thu vén công việc của gia đình mình rất chu đáo mà bà em còn là người sẵn sàng giúp đỡ những bà con xung quanh. Trong khu phố có ai cần giúp đỡ, bà em vui vẻ giúp ngay với khả năng của mình. Ai cũng khen bà em là người nhân hậu và tốt bụng.

Em rất yêu quý và kính trọng bà. Em luôn nghe lời dạy bảo của bà. Em chăm học chăm làm. Những lúc học bài xong, em thường giúp bà quét nhà, rửa ấm chén, nhặt rau hoặc chơi với em bé. Những lúc em làm được việc tốt, bà em vui lắm. Em mong ước bà em luôn luôn khoẻ mạnh, sống lâu trăm tuổi để gần gũi với gia đình em, để thấy chúng em ngày càng khôn lớn, ngoan ngoãn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây