© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tập làm văn lớp 4: Tả đồ vật

Thứ sáu - 15/02/2019 10:08
Một số bài văn lớp 4, tả đồ vật:
- Tả chiếc cặp
- Tả chiếc bút
- Tả cái bàn
- Tả đồ chơi (trực thăng điều khiển từ xa, gấu bông, búp bê)
Đề: Bước vào năm học mới, em được bố mẹ mua cho một cái cặp đựng sách vở đi học. Em hãy tả cái cặp đó.

BÀI LÀM 1

“Ôi đẹp quá, cảm ơn mẹ!” Em đã nói với mẹ như vậy khi mẹ chuẩn bị cho em một chiếc cặp để em mang đến lớp vào năm học này.

Chiếc cặp xinh xắn này to phải đến hai quyển sách tiếng Việt lớp 1 của em em chập lại. Quan sát chiếc cặp em thấy là nó có nhiều màu đỏ nhất. Nắp cặp được trang trí hình mèo con Tom và chuột Jery, nhân vật hoạt hình mà em thích nhất. Quai cặp của em xanh nhạt êm như được lót bông, làm em cảm thấy đỡ nặng rất nhiều mỗi khi cần mang nhiều sách vở. cách mở cặp thế nào nhỉ? Em hỏi thì mẹ bảo: “Con xem này, chỉ cần lật cái hình bán nguyệt này lên, là con mở được”. à, thì ra là thế! Xem ra cũng dễ mở đấy. Biết cách mở ròi, em mở cặp ra. ồ! cặp được lót cao su, mềm và mịn hơn giả da ở ngoài nhiều. Cặp có ba ngăn. Hai ngăn to một ngăn em đựng sách vở, ngăn kia em đựng giấy kiển tra và hộp bút. Còn ngăn nhỏ nhất em đựng đồ dùng kĩ thuật, nhẹ lắm. Em ưu tiên ngăn nhỏ nhất mà.

Chiếc cặp em đang đeo dường như đã trở thành người bạn tốt của em. Em sẽ giữ gìn nó được nguyên vẹn để có thể ở với em mãi mãi.
Nguyễn Liên Hương ​

BÀI LÀM 2

Hồi còn bé, nhìn chiếc cặp sách của anh, em ao ước được một cái như vậy. Lên lớp hai mẹ đã tặng em một chiếc cặp và nó đã cần mẫn theo em cho đến tận bây giờ.

Đó là một chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh lá cây. Nó được làm bằng một thứ vải dù có pha ni lông rất bền và đẹp. Phía trước có in hình những chú “POKEMON” trông rất ngộ nghĩnh. Quai cặp được làm bằng nhựa dẻo nên khi xách rất mềm mại. Hàng ngày em có thể đeo chiếc cặp sau lưng bằng hai chiếc dây đeo khá chắc chắn.

“Tách! Tách! Tách” Hai mắt khoá mạ kền sáng loáng bật ra khi em mở cặp. Trong cặp có ba ngăn cách nhau bằng tấm nhựa cứng. Hai ngăn lớn xếp sách giáo khoa và vở viết. Còn ngăn bé hơn, em luôn để đồ dùng học tập rất thuận tiện.

Chiếc cặp ngày ngày cùng em chăm chỉ đến trường. Thật thương cho các bạn học sinh nghèo vẫn luôn ao ước cho mình một chiếc cặp.
Trần Quốc Đạt
 
BÀI LÀM 3
  
Mỗi đồ vật đều có một công dụng và hữu ích riêng. Em bút chì giúp tôi chữa những bài tập sai. Anh bút mực giúp tôi viết những dòng chữ nắn nót. Giúp tôi cất sách vở gọn gàng là chị cặp da.

Ai cũng bảo chiếc cặp của tôi thật xinh xắn. cặp như một hình chữ nhật nằm, rộng bằng hai quyển sách ghép lại. Cặp thật bắt mắt khi khoác lên mình bộ áo giả da màu vàng cam trông thật duyên dáng. Nổi bật nhất trên nắp cặp hình chàng siêu nhân Spider man dũng cảm ra tay cứu người gặp nạn.

Hai chiếc khóa sắt mạ sáng loáng như hai vệ sĩ. Khi mở cặp khóa kêu lách cách như nói với em: "Cố lên cậu học trò nhỏ”.

Cặp có ba ngăn. Một ngăn chính và hai ngăn phụ. Em đựng sách vở vào ngăn chính còn ngăn phụ em đựng đồ dùng học tập. Chiếc quai cặp cong cong như con tôm luôn cùng em dắt tay nhau tới trường.

Bốn năm qua, biết bao nhiêu những kỉ niệm vui buồn, biết bao nhiêu tình cảm trong sáng của tuổi học trò và những kiến thức học luôn được cặp cùng em lưu giữ. Chiếc cặp mãi là người bạn thân thiết của em.
Phạm Nguyễn Hoàng Việt
 
Đề: Tả chiếc bút chì của em.

Bước vào năm học mới, mẹ mua cho em một cây bút chì, trông nó thật xinh xắn dễ thương.

Cây bút chì còn thơm mùi gỗ và nước sơn. Nó dài hơn một gang tay, thân bút tròn và to hơn chiếc đũa. Bút chì được sơn màu vàng óng, trên đó nổi bật hàng chữ màu đen: Bút chì Hông Hà. Đầu bút có cái đai mạ kền sáng bóng bọc lấy một miếng tẩy nhỏ màu xanh nõn chuối. Em quay đầu bên kia lên xem ruột chì thì thấy nó nhỏ, đen, tròn nằm chính giữa bút chì và chạy dọc theo chiều gỗ.

Em lấy cái gọt bút chì gọt nhẹ và xoay tròn cây bút, lưỡi dao sắc, những mảnh gỗ mỏng, nhỏ, dài chạy ra để lộ ruột chì đen nhánh. Em cầm bút vẽ thử chú chuột Mickey trên trang giấy trắng. Nét bút đen, đậm nhạt theo nét vẽ hiện dần trông thật đẹp mắt.

Không biết từ lúc nào, chiếc bút chì đã trở thành người bạn thân thiết của em. Khi dùng để chữa bài hoặc vẽ. Mỗi khi làm xong, em đều cẩn thận cho bút vào hộp để khỏi bị gãy.
Nguyễn Lan Phương
 
Đề: Tả cái bàn của em

Năm nay em lên lớp 4, người lớn và cao hơn hẳn  năm còn học lớp 1. Chiếc bàn nhỏ không còn vừa với em nữa. Thế là mẹ em lên phố, mua cho em một chiếc bàn học rất đẹp.

Chiếc bàn này rất vừa với khổ người em. Không cao quá mà cũng không thấp quá.Bàn đóng bằng gỗ thông được bào nhẵn nổi vân đẹp như những ngọn núi . Bàn được đánh vec-ni màu nâu bóng. Mạt bàn hình chữ nhất. Bằng hai phần ba chiếc bàn ở lớp của em. Mặt bàn hơi dốc thoai thoải để em dễ viết và chữ đẹp hơn. Dưới mặt bàn có hai ngăn rông rãi.Một ngăn em để cạp sách còn ngăn kia em để sách vở gọn gàng.Bàn có hai chân là hai tấm gỗ chắc chắn.Còn có thanh ngang để ngăn cho chắc và cho em để chân cho đỡ mỏi. Nhờ có chiếc bàn mà em không bị vẹo người.

Ngày nào cũng vậy, cứ sau bữa ăn tối, nghỉ ngơi một lát em lại ngồi vào chiếc bàn thân yêu, học bài và làm những bài tập cô giáo giao. Em rất yêu chiếc bàn này nên không viết, vẽ bậy lên nó để chiếc bàn luôn sạch đẹp.
Nguyễn Thuỳ Trang

Đề: Tả một món đồ chơi mà em thích.

- Tả chiếc trực thăng điều khiển từ xa

Em có rất nhiều nhưng trong đó chiếc trực thăng điều khuyển từ xa là em thích nhất.

Chiếc máy bay rất mảnh mai và được sơn màu xanh da trời trông rất bắt mắt. Máy bay có bốn cánh và được xếp làm hai tầng,khi bay cánh của máy bay xoay tít. Phần đuôi của máy bay có một chiếc cánh quạt nhỏ xíu giúp máy bay tiến và lùi được. Hai bên hông của bay được gắn hai chiếc tên lửa có đèn nhấp nháy nhiều màu sắc. Phần đầu của máy bay được thiết kế giống hình dáng đầu của một chú chim giúp máy bay nhanh hơn. Chiếc máy bay có thể bay được độ cao cách mặt đất 5cm.

Em rất thích chiếc máy bay này. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.
 
Nguyễn Thuỳ Trang

- Tả con gấu bông

Thời gian  trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc đã đến sinh nhật lần thứ chín của em rồi. Sinh nhật năm nay em được mẹ tặng một con gấu bông rất đáng yêu.

Ôi, gấu bông mới đẹp làm sao! Dáng gấu ngồi. Gấu cao khoảng 40cm và to hơn con búp bê của em. Gấu khoác lên mình bộ lông màu trắng sữa. Được làm bằng bông nên gấu rất mềm.

Mõm vàng và được đính thêm chiếc mũi đen xinh xắn. Gấu có một chiếc nơ hồng nổi bật được cài trước ngực. Hai tay dang sang hai bên. Gấu ngồi rất vững. Bàn chân gấu màu vàng hướng ra đằng trước. Mỗi tối đi ngủ em cho gấu ngủ cùng.

Em rất yêu chú gấu của mình. Nó là một người bạn tuổi thơ của em và cũng là món quà của mẹ tặng.
 
Nguyễn Thị Hà Phương
 
- Tả con búp bê

Trong nhà em, ai cũng có một sở thích riêng. Bố em thích thể thao, mẹ em yêu nấu ăn, bếp núc, anh trai em thích máy vi tính. Riêng em, em thích nhất là đồ chơi. Và món đồ chơi để lại cho em những ấn tượng sâu sắc nhất là cô búp bê có tên là Mi.

Búp bê có gương mặt bầu bĩnh, tròn xoe. Cặp mắt xanh biếc, ánh lên sự dịu dàng, duyên dáng. Cái mũi cô cao, thanh thoát. Đôi môi cô đỏ thắm, lúc nào cũng mỉm cười. Hai bên má của cô được các cô chú công nhân tô điểm thêm màu hồng nhạt bên má. Tay và chân cô dài, cao rất hợp với thân hình mảnh mai của cô. Để tôn thêm vẻ đẹp của cô các bác công nhân tặng cho cô môt bộ váy màu đỏ tươi. Không chỉ có vậy, cô bạn này còn biết hát và đi nữa cơ!. Mỗi lần em chạm vào ngực cô, tiếng hát du dương, trong trẻo cất lên. Lúc em đi học, tiếng hát ấy như những lời động viên em. Khi em buồn, tiếng hát như lời an ủi. Những lúc muốn chơi với cô, em nhấn nút công tắc đằng sau, cô bật dậy, đi đi lại lại.

Trên đời này, không ai có thể thiếu người bạn. Mi cũng giống như một người bạn của em. Thật vui khi có người bạn tốt như vậy.
Nguyễn Đan Chi Mai

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây