© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Trong giấc mơ, em được bà tiên cho ba điều ước và thực hiện cả ba điều ước. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian

Thứ sáu - 15/02/2019 11:10
Trong giấc mơ, em được bà tiên cho ba điều ước và thực hiện cả ba điều ước. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian
Đề: Trong giấc mơ, em được bà tiên cho ba điều ước và thực hiện cả ba điều ước. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
BÀI LÀM 1

Vào giờ thể dục tuần trước, do một số bạn ý thức kỉ luật chưa cao nên thầy cô rất buồn.

Trước khi đi ngủ, em cứ suy nghĩ mãi vì cái việc làm không hay đó. Tồi, em ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Trong giác mơ, em gặp một bà tiên, tóc bạc trắng như cước, bà nở một nụ cười đôn hậu, bảo em:

- Ta cho con ba điều ước, con hãy ước đi.

Suy nghĩ một lát, em nói lên điều thứ nhất: Em ước gì các bạn lớp em sẽ trật tự hơn để cô giáo, thầy giáo phần nào sẽ đỡ mệt hơn. Điều thứ hai: Em ước hai chị em em sẽ học giỏi để bố mẹ vui lòng. Điều thứ ba: Em ước mọi trẻ em mồ côi sẽ được đi học.

Em vừa ước điều thứ ba thì tỉnh giấc vì con mèo nhà em kêu meo..meo. Thật tiếc, đó chỉ là một giấc mơ, nhưng với sự nỗ lực của mọi người, em tin nó sẽ thành hiện thực.

BÀI LÀM 2

Cách đây đã lâu, tôi nhớ một lần, tôi đã nằm mơ thấy mình gặp một bà tiên. Hôm ấy, tôi đi học về, tôi cảm thấy như có gì đó khang khác đang diễn ra. Khi bước vào, tôi thấy mẹ đang nằm trên giường, trông mẹ thật mệt mỏi, không thể làm việc nhà được. Lúc ấy, ba tôi đi công tác chưa về, chỉ có hai mẹ con ở nhà. Tôi rất lo lắng, hoang mang, vì không biết làm gì cả.

Bỗng dưng, tôi bật khóc. Khi đang khóc, tôi bỗng nghe thấy tiếng thì thào bên tai: ”Sao con lại khóc?” Tôi ngẩng đầu lên thì thấy một bà cụ khuôn mặt phúc hậu, tóc bạc phơ, chống gậy trúc. Tôi kể hết sự tình cho bà cụ nghe về nỗi khó khăn của mình. Bà cụ nói: ”Cháu thật là người con có tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ, ta sẽ cho con ba điều ước”. Điều ước thứ nhất mà tôi nói với bà cụ là làm sao cho mẹ đỡ vất vả, vì làm lụng vất vả nên mẹ mới bị ốm. Điều ước thứ hai là làm sao cho mẹ nhanh khỏi bệnh. Nói xong, bà cụ lại hỏi thế còn điều ước thứ ba thì thế nào. Tôi nghĩ ngợi một lát rồi nói: ”Cháu chỉ mong cháu làm được nhiều việc tốt để giúp mẹ”. Bà cụ nói: ”Bây giờ cháu hãy vào bếp rồi mọi việc sẽ đâu vào đấy”. Khi tôi ngẩng lên thì không thấy bà cụ đâu nữa. Tôi đi vào bếp theo lời bà cụ, bỗng dưng tôi nhớ lại hồi ba tôi bị ốm, mẹ đã nấu cháo như thế nào và tôi liền làm theo dúng như vậy.

Chẳng bao lâu, tôi đã nấu xong và múc cho mẹ một bát cháo nóng hổi. Có điều lạ là khi ăn xong, mẹ nói rằng: ”Mẹ đã cảm thấy đỡ rất nhiều khi ăn cháo con nấu. Mẹ cảm ơn con và sự hiếu thảo của con.” Tôi rất mừng vì mẹ đã bình phục. Mơ đến đấy, tôi bỗng choàng tỉnh dậy. Lúc đó, mẹ tôi đã dậy và đang làm bữa sáng. Nghe tiếng tôi, mẹ đi vào phòng và nói: ”Hôm qua con đã mơ thấy gì đấy? Mẹ nghe con khóc sụt sùi.” Tôi kể hết chuyện cho mẹ nghe. Mẹ ôm tôi và nói: ”Thế là con đã biết nấu nướng rồi đấy”. Tôi nói: ”Nhưng đó chỉ là giấc mơ, con đã làm được gì đâu!". Mẹ tôi bảo: ”Không sao, bây giờ con cứ làm theo những gì con đã làm trong giấc mơ”.

BÀI LÀM 3

Tuần vừa rồi, em được rất nhiều điểm tốt. Vì vậy, trong ngày hôm qua em được bố mẹ cho đi chơi công viên. Buổi đi chơi đó rất vui nên em luôn nhớ. Đến tối, sua khi học xong bai em bắt đầu đi ngủ. khi ngủ em có được một giấc mơ rất đẹp. Trong giấc mơ, em thấy có một bà tiên hiện lên. bà có mái tóc như cước, bà nở nụ cười đôn hậu với em và nói:

- Cháu là một cô bé ngoan. Bà sẽ tặng cho cháu ba điều ước, cháu hãy ước đi.

Em mừng quá, em cmả ơn bà và nói:

- Thưa bà, điều ước thứ nhất cháu xin ước hai chị em cháu học thật giỏi. Điều ước thứ hai: cháu xin ước lơn lên cháu sẽ trở thành một nhà ngoại giao giỏi. Điều thứ ba: cháu xin ước trên giới con người sẽ không có bệnh tật. Rồi em nghe có tiếng nói: ”Phương Anh ơi”. Đó là tiếng bố em gọi em dậy đi học.

Em rất vui vì có được một giấc mơ đẹp. Em mong những điều ước đó sẽ thành hiện thực trong tương lai.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây