© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Thứ hai - 30/12/2019 05:24
Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống
Hãy xây dựng thế giới bằng hòa bình, bằng tình hữu nghị, đừng bao giờ áp đặt nó bằng vũ khí, bằng cái lý của kẻ mạnh thì sẽ nhận được sự tôn vinh, quý trọng và biết ơn! Đó là thông điệp em muốn gửi gắm đến Ngài.
Hà Nội, ngày 01 tháng 01 năm 2020

Ngài Tổng thống kính yêu!

Đã bao nhiêu mùa xuân trôi qua, nhân loại vẫn đang hoài tìm kiếm một nền hòa bình vĩnh cửu cho Trái đất. Hòa bình trong sự yên vui chung sống của muôn loài, muôn vật trên hành tinh xanh này. Ngài Tổng thống có muốn vậy không? Nhưng riêng em thì luôn luôn thiết tha với điều đó!

Từ ngày em sinh ra đến nay đã qua 12 mùa lá rụng mà tiếng bom rơi, đạn nổ vẫn văng vẳng bên tai không lúc nào ngơi nghỉ. Ai cũng chỉ có một sinh mạng, chỉ sống có một lần rồi cát bụi lại về với cát bụi. Vậy tại sao? Lại phải kết thúc cuộc đời trong đớn đau tột cùng? Những đứa trẻ mất cha, những bà mẹ mất con, gia đình ly tán, … nhà cửa, mùa màng, sự sống bị đe dọa nghiêm trọng bởi bàn tay người lớn.

Syria, Palestin, Iraq, …là những nơi chiến sự đang diễn ra ác liệt. Nơi thần chết quần thảo và hằng ngày gọi tên những người xấu số. Thế giới của chúng ta đang sống đây sao? Hành tinh xanh của chúng ta đây sao? Sự tranh giành, tranh cướp, giết chóc đang làm lu mờ lý trí, làm mụ mẫm con tim những kẻ thống trị. Em biết rằng Ngài đang sống ở một nơi mà bon đạn không thể tới: Mỗi đêm với giấc ngủ ngon lành, với sớm mai thanh bình và thức ăn ngon, quần áo đẹp. Còn em phải ẩn nấp, phải trốn chạy đến thở còn không kịp, một ước mơ nhỏ nhoi là mong một ngày tắt tiếng súng, bít tiếng bom mà vẫn hoài không thể. Em biết rằng, Ngài đã ký đạo luật Nhân quyền, nhưng tại sao đến một quyền cơ bản nhất của con người là quyền được sống vẫn không được thực thi trên đất nước này?

Một người, một dân tộc hay một đất nước đều có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Thế nhưng nó chỉ đúng với những kẻ mạnh, còn kẻ yếu thì chỉ là điều xa xỉ. Ngài thử tưởng tượng nếu Ngài ở địa vị của em, Ngài có cảm nhận gì? Có suy nghĩ gì? Hòa bình – tình thương và trách nhiệm ở đâu? Xin Ngài hãy phán xét thật công tâm. Xin hãy trả lại cho em hòa bình mà người lớn đã dùng vũ lực đánh cướp. Trả lại cho em cuộc sống bình yên như những gì mà Nhân quyền công nhận.

Kính thưa Ngài Tổng thống!

Có áp bức, sẽ có đấu tranh đó là chân lý muôn đời. Tinh thần dân tộc là cao cả và thiêng liêng. Có ai đó đã nói rằng: “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác”. Đó là quan hệ nhân – quả thiết thực. Hãy xây dựng thế giới bằng hòa bình, bằng tình hữu nghị, đừng bao giờ áp đặt nó bằng vũ khí, bằng cái lý của kẻ mạnh thì sẽ nhận được sự tôn vinh, quý trọng và biết ơn! Đó là thông điệp em muốn gửi gắm đến Ngài. Mong rằng Ngài sẽ làm cho những cái đầu nóng dịu lại, những trái tim lạnh ấm lên. Cùng nhau chung sống hòa bình trên hành tinh xanh này.

Xin trân trọng cảm ơn Ngài!
Học sinh Trung Đông.

Hoàng Dung

  Ý kiến bạn đọc

  • trần thanh nhật
    Mỹ hô hào chống khủng bố, nhưng hành động ám sát tướng IRAN Soleimani đã cho thấy Mỹ mới chính là tên khủng bố thật sự.
      trần thanh nhật   07/01/2020 10:15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây