© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Em hãy tường thuật lại một buổi học mà em thấy thích thú nhất.

Thứ tư - 18/04/2018 05:26
Một buổi học của ngày đầu tuần lại đến. Buổi học này đã cho chúng em biết bao điều lí thú.
Hôm ấy là một buổi sáng đẹp trời. Nắng vàng óng ả rải nhẹ trên hoa lá. Mọi vật như bừng tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài say sưa. Em tung tăng cắp sách đến trường, hai cánh cửa ở cổng trường được mở rộng như dang tay ôm vào lòng những học trò thân thuộc. Chúng em vào lớp, hào hứng truy bài lẫn nhau. Đúng bảy giờ, tiếng trống trường gióng giả vang lên. Chúng em nhanh chóng xếp hàng trước cột cờ để làm lễ chào cờ. Bạn Liên đội trưởng điều khiển nghi lễ. Lá quốc kì được từ từ kéo lên.
 
Tiếng trống chào cờ vang lên cùng bài hát Quốc ca, Đội ca hùng tráng. Cảnh tượng buổi chào cờ đã khơi dậy trong lòng chúng em hình ảnh của đoàn quân Việt Nam đang rầm rập tiến ra mặt trận ngày nào. Mọi người ai nấy đều trang nghiêm và tưởng nhớ đến những người đã ngã xuống vì đất nước thân yêu. Ba mươi phút trôi qua, kết thúc lễ chào cờ. Chúng em, tuần tự vào lớp học.
 
Tiết học đầu tiên là môn Tập đọc. Hôm nay chúng em học bài Yết Kiêu. Qua bài học, hình ảnh gan dạ và tài trí của một chàng trai đất Việt đà in sâu trong tâm trí của chúng em. Hình ảnh của Yết Kiêu lặn xuống sông để đục thủng thuyền giặc đã để lại trong lòng em những ấn tượng khó quên. Chúng em càng thấy hãnh diện và tự hào về những người con của đất Việt.
 
Tiết học tiếp theo là môn Toán với bài Diện tích hình tam giác, chúng em ai nấy đều hiểu bài. Ý kiến xây dựng bài của lớp rất sôi nổi. Từng cánh tay thi nhau đưa lên như búp măng non mới mọc. Vận dụng kiến thức vừa học, cô giáo cho cả lớp giải bài tập. Những tia nắng ấm áp nghiêng mình qua cửa sổ xem chúng em làm bài, làn gió mát rượi thổi đến như cổ vũ chúng em. Nhờ hiểu bài, em làm bài tập rất nhanh, mọi người đã có được chiếc chìa khóa thần kì để mở được mọi cửa ngõ trong giải toán. Nhiều điểm mười lại đến với chúng em. Môn toán đã đi qua, tiếng trống trưởng vang lên báo hiệu giờ giải lao.

Chúng em ùa ra sân, chạy tung tăng như bầy chim sổ lồng. Mười lăm phút giải lao lại hết, chúng em vào lớp, tiếp tục môn học Địa lí với bài Châu Á. Qua bài học, chúng em như được đi thăm các nước châu Á, thấy được vị trí giới hạn, đặc điểm tự nhiên và dân cư của các nước thuộc châu lục này. Chúng em cũng hiểu được rằng: Các nước châu Á đều thuộc chủng tộc da vàng, đều là những nước láng giềng với ta, chúng ta phải cùng nhau đoàn kết, hợp tác và phát triển.
 
Tiết học cuối cùng của buổi học là môn Đạo đức. Qua bài học Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ, chúng em đã nhận thấy được tinh thần bảo vệ tài sản nhà nước, ý thức cảnh giác kẻ gian của một bạn cùng tuổi với chúng em. Em thầm nghĩ: mọi người phải tích cực giúp đỡ các cơ quan công an làm nhiệm vụ bảo vệ tài sản của nhân dân, truy bắt kẻ gian phá hoại an ninh. Có như vậy thì đất nước mới yên bình, nhân dân mới được hạnh phúc.
 
Thế là buổi học đã hết. Chúng em ra về với tâm trạng hân hoan,, vui sướng. Đi dưới nắng trời oi ả nhưng em cảm thấy khỏe khoắn lạ thường. Em thầm mong các buổi học sau đều đạt kết quả như thế.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây