© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Nhân một ngày kỉ niệm, trường em đã tổ chức một buổi sinh hoạt Đội rất vui và bổ ích. Em hãy tường thuật lại buổi sinh hoạt Đội ấy.

Thứ tư - 18/04/2018 04:57
Nhân ngày kỉ niệm 26-3, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trường em có tổ chức buổi sinh hoạt Đội tại trường cho học sinh khối lớp bốn và lớp năm.
Đúng bảy giờ sáng hôm ấy, khi ông Mặt Trời rải nhẹ những tia nắng óng ả xuống sân trường còn, ướt. đẫm sương đêm, học sinh đã tập trung đầy đủ tại sân trường, ai nấy đều trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ thắm trên vai, miệng cười tíu tít.
 
Bỗng một hồi trống vang lên, chúng em tập trung trước khán đài. Địa điểm tổ chức này đã được chuẩn bị từ chiều hôm trước? Trước khán đài, chiếc bàn thờ Tổ quốc đập vào mắt chúng em với chân dung Bác Hồ kính yêu bằng thạch cao trắng ngần.
 
Bên cạnh chân dung Bác là một bình hoa huệ trắng tinh. Hoa đang tỏa ngát hương thơm. Trên cao, lá quốc kỳ uy nghi trang trọng. Bên phải của lễ đài được gắn huy hiệu “Măng non”. Bên trái là dòng chữ “Sinh hoạt Đội chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chỉ Minh”. Tất cả đều nổi bật trên tấm phông màn màu xanh được giăng lên che kín tường vôi. Cô Tổng phụ trách tuyên bố lí do và thông qua chương trình buổi sinh hoạt.
 
Phần đầu tiên, bạn Liền đội trưởng mời các Chi đội trưởng lên báo cáo sỉ số của chi đội mình. Sau đó, bạn trịnh trọng điều khiển lễ chào cờ. Bài hát Quốc Ca, Đội ca vang lên hùng tráng, rộn ràng. Ai cũng trang nghiêm hướng về lá quốc kỳ với sự thành kính, tưởng nhớ đến bao chiến sĩ đã ngã xuống cho đất nước được thái bình.
 
Sau phần nghi lễ, tiếng bạn Liên đội trưởng rõ ràng, khúc chiết khi giới thiệu đại biểu đến tham dự. Từng tràng pháo tay rộn rã vang lên. Sau đó bầu không khí lại trở về yên lặng, ai nấy đều chú ý lắng nghe bạn Liên đội trưởng đọc bảng báo cáo thành tích của liên đội trong thời gian qua. Sau khi nghe xong bảng báo cáo, chúng em thật vui sướng và nở những nụ cười tự hào. Một làn gió nhẹ thổi đến, lòng em cảm thấy khoan khoái lạ thường. Tiếp đến, cô Tổng phụ trách giới thiệu thầy Hiệu trưởng phát biểu ý kiến với chúng em.
 
Thầy tuyên dương Liên đội đã đạt được thành tích rất xuất sắc. Thầy ân cần nhắc nhở những mặt còn tồn tại cần phải khắc phục trong thời gian tới. Chúng em yên lặng lắng nghe từng lời giáo huấn của thầy. Tiếp theo là lời phát biểu ý kiến của cô Tổng phụ trách. Cô giao nhiệm vụ mới cho toàn liên đội. Chúng em chú ý lắng nghe để nhận lấy phần nhiệm vụ của mình, Sau cùng là phần thực hiện nghi thức đội và múa hát tập thể. Ai cũng hăng hái để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Không khí thật hào hứng và phấn khởi. Chúng em vinh dự nhận được những lời khen tốt đẹp. Những tràng pháo tay liên tiếp vang lên làm cho sân trường càng thêm náo nhiệt.
 
Buổi sinh hoạt đội của chúng em thành công tốt đẹp, kết thúc bằng một bài ca hùng tráng: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Chúng em ra về với tâm trạng vui sướng, một ý chí quyết tâm cao với những nhiệm vụ đang chờ ở phía trước.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây