© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cảnh hồ Phú Ninh

Thứ tư - 20/10/2021 12:26
Tả cảnh hồ Phú Ninh
Hồ Phú Ninh là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Quảng Nam. Là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Hồ còn là khu du lịch sinh thái lý tưởng, khí hậu mát mẻ với rất nhiều đảo nhỏ và động thực vật phong phú.
Mỗi kỳ nghỉ hè em thường được ba dẫn đi chơi, đi câu cá trên hồ Phú Ninh. Mặt hồ rộng lớn, xanh ngắt, những làn sóng lăn tăn nhấp nhô xô vào bờ đá rì rầm làm tung lên những bọt trắng xoá. Dù là mùa hè cháy nắng nhưng khi bước chân lên hồ ta sẽ cảm nhận được những làn gió mát rượi mang theo hơi nước xua tan cái nóng oi ả. Những chú cá bống, cá rô phi, … nhiều vô kể, mỗi lần câu được làm em rất thích thú.

Ngoài khơi có nhiều thuyền đang thả lưới, tiếng gõ của mái chèo lên hai mạn thuyền nghe lạch cạch thật vui tai. Phía xa kia là rừng cây bát ngát một màu xanh, có những chú chim đang bay lượn cùng những đám mây trắng nhởn nhơ. Phía dưới bờ đê có những đàn trâu bò đang say sưa gặm cỏ. Phía trên mọi người đang đi dạo mát mỗi lúc một đông, cười nói vang dậy cả một góc trời.

Chiều xuống ánh nắng xuyên qua ngọn sóng tạo thành những ánh vàng lấp lánh tuyệt đẹp. Các bạn nhỏ đang thi nhau thả diều, gió thổi lồng lộng đưa những cánh diều phượng, diều đại bàng, … bay lên cao vút nhấp nhô trên nền trời trong vắt. Ba dẫn em xuống hồ tắm và tập bơi, được hoà mình vào dòng nước trong mát em tha hồ quẫy đạp tung tăn thật vui sướng vô cùng.

Ngắm cảnh hoàng hôn trên hồ Phú Ninh lòng em cảm thấy thanh bình ấm áp lạ thường. Em chợt nghĩ quê hương mình đẹp quá, đẹp như một bài thơ, một bức tranh vẽ vậy. Em tự nhủ sẽ cố gắng học thật giỏi để mai này xây dựng quê hương mình ngày một giàu đẹp hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây