© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả người mẹ của em

Thứ hai - 18/03/2019 06:12
Người mà em yêu quí nhất trong đời là mẹ. Trong lòng em mẹ luôn là người mẹ hiền và là hình ảnh cao đẹp nhất.
Năm nay mẹ em bốn mươi tuổi. Mẹ có dáng người cao cao. Mái tóc mẹ đen và ngắn . Mẹ có gương mặt hơi xương. Với đôi mắt đen láy, to tròn, mẹ đem cái nhìn ấm áp, thân thiện tới mọi người. Mũi mẹ cao, đôi môi nho nhỏ, mỗi khi mẹ cười trong mẹ đẹp làm sao. Gương mặt mẹ thật đôn hậu. Đôi bàn tay mẹ không đẹp, nó đã bị chai như ghi lại nỗi vất vả trong bao năm nuôi con khôn lớn nên người. Cha em chẳng may qua đời  sau một cơn bệnh nặng, lúc ấy em còn rất bé.Từ đó, mẹ vừa là cha, vừa là mẹ tảo tần nuôi em cho đến ngày nay. Mẹ thật là hiền nhưng cũng rất nghiêm. Tuy công việc bận rộn luôn tay nhưng mẹ rất quan tâm  đến việc học hành của em. Đến giờ em còn nhớ một lần  bài kiểm tra của em bị bảy điểm, mẹ không hề la mắng , nhưng nhìn gương mặt mẹ, em biết mẹ rất buồn. Rồi mẹ đã nhắc nhở nhẹ nhàng, chỉ cho em thấy cái sai để khắc phục. Thế là từ đó bài kiểm tra của em luôn đạt điểm cao. Đôi khi mẹ còn giúp em làm được nhiều bài văn hay và toán khó. Thương mẹ, em cố gắng học tập nhiều hơn, giỏi hơn. Kết quả năm học vừa qua em đã đứng đầu lớp về mặt học tập. Mẹ sung sướng ôm em vào lòng và bảo:” Con gái mẹ thật giỏi”. Thưởng công em lập thành tích tốt, mẹ đã sử dụng khoản tiền dành dụm cho em đi du lịch Đầm Sen và về thăm quê của cha em. Kỉ niệm chuyến đi ấy in sâu vào trí nhớ của em.

iện nay, mẹ làm việc ở Hội Phụ nữ huyện. Nơi làm việc của mẹ rất xa nhà nên mẹ và em phải dậy từ rất sớm. Việc ấy đã trở thành thói quen, nên những ngày nghỉ, không đi làm mẹ vẫn dậy rất sớm  để tập thể dục và dọn dẹp nhà cửa. Tối nào cũng vậy, khi em học bài xong thì mẹ vẫn cặm cụi trước máy vi tính, không ngừng tính toán những con số chai lì. Đối với công việc mẹ luôn tận tụy hết mình, đối với gia đình, mẹ luôn là người có trách nhiệm. Những khi em đi học, mẹ đều đưa đón, chẳng quản gió mưa, công việc dồn dập. Trưa nào mẹ cũng về nhà dùng cơm. Sau một giờ nghỉ ngơi, tinh thần thoải mái, mẹ lại đến cơ quan làm việc vào buổi chiều. Không chỉ có vậy, mẹ còn học thêm nhiều tiếng nước ngoài.

Mỗi khi mẹ đi làm về, em đều rót nước mời mẹ dùng, ôm mẹ vào lòng để cảm nhận được tình mẩu tử thiêng liêng. Yêu mẹ quá ! Em thầm hứa sẽ học thật giỏi để sau này đền đáp công ơn to lớn của mẹ. Mẹ đã bao năm đã chăm lo cho em từ miếng ăn, giấc ngủ.
 
Mẹ như biển cả mênh mông
Con luôn ghi nhớ công ơn của người.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây