© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Vào một đêm trăng đẹp em cùng các bạn vui chơi dưới ánh trăng. Em hãy tả lại cảnh ấy

Thứ năm - 19/04/2018 05:08
Một buổi tối thứ bảy thú vị! Khi vầng trăng đỏ ối lấp ló sau lũy tre làng. Em cùng các bạn trong xóm tập trung về sân đình đầu làng để vui chơi.
Đúng bảy giờ, tiếng chuông chùa cổ ngân vang. Trăng đã lên khỏi ngọn tre để rồi ban phát cho đất trời một ánh sáng huyền dịu, lung linh. Lũ trẻ chúng em đã có mặt tại điểm hẹn. Ai nấy đều say sưa ngắm nhìn cảnh vật. Mọi người vừa trò chuyện vừa ngắm nhìn trời trăng, mây nước. Trời trong vắt, thăm thẳm và không một gợn mây. Sao sáng nhấp nháy trên bầu trời. Trăng như lắc lư dưới mặt nước của hồ sen ở góc sân đình.
 
Ánh trăng rải trên khắp cành cây, kẽ lá. Trăng tràn ngập con đường làng. Mái đình yên lặng, sừng sững dưới ánh trăng.
 
Các trò vui chơi tại sân đình nhanh chóng bắt đầu. Chúng em chơi trò “ví bắt”. Người chạy, người đuổi rình rịch. Tiếng reo hò, gọi nhau í ới. Làn gió nhẹ thổi đến, mọi người đều cảm thấy lâng lâng. Ai nấy đều vươn cao lồng ngực để hít thở bầu không khí trong lành, mát dịu. Rồ ì trò chơi “bịt mắt bắt dê” lại tiếp nối. Tiếng reo hò, cổ vũ vang lên. Những tràng pháo tay giòn giã, kéo dài... Tất cả như một bản hòa âm sôi động. Trăng đã lên cao, cuộc vui vẫn chưa dứt. Chúng em lại tiếp tục trò chơi mới: Trò chơi “trốn tìm”.
 
Những vùng tối của những khóm hoa sực nức hương thơm là nơi giấu mình tuyệt nhất. Tiếng vỗ tay, reo hò ồn ả thật là vui. Khung cảnh náo nhiệt! Ánh sáng của trăng, ánh sáng của đèn điện ở đình chùa đan xen, quyện hòa lẫn nhau càng làm rạng rỡ thêm những khuôn mặt tươi vui của chúng em. Bỗng tiếng chuông chùa lại ngân vang, chúng em nhìn ra đường thì dường như đã thưa người qua lại. Mặt Trăng đã đi về hướng tây, trăng nhỏ lại và treo lơ lửng trên bầu trời xanh thẳm. Sương đêm đã rơi xuống trên đầu ngọn cỏ, nhấp nháy như thủy tinh. Cuộc vui của chúng em dừng lại mặc dù ai nấy đều chưa muốn dứt các trò chơi. Chúng em ra về với niềm hân hoan, phấn chấn.
 
Trăng vẫn sáng và đang khoan thai ngự trên đỉnh núi cao, nguồn sáng dịu ngọt ấy còn vương mãi trong mỗi chúng em. Em cảm thấy mình yêu quê hương và yêu bè bạn hơn bao giờ hết.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây